Từng miếng khoai môn Lệ Phố với lớp vỏ ngoài nóng giòn, bên trong vừa ngọt ngậy thơm bùi là một món ăn vặt lý tưởng cho mùa thu se lạnh.

Nguyên liệu:

250g khoai môn hấp chín nghiền nát

50g khoai lang tím hấp chín nghiền nát

50g đường trắng

50g kem tươi whipping cream

25g bột gạo nếp

2 quả trứng

Một ít mứt đậu đỏ, hoặc đậu đỏ sên đường

Bột chiên xù

Tinh bột ngô

Cách làm:Cách làm:

Trộn đều khoai môn nghiền và khoai lang nghiền với đường. Thêm kem tươi và bột gạo nếp vào trộn chung.

Hội sợ béo mà mê ăn vặt thì vào đây học ngay cách làm khoai môn Lệ Phố bằng nồi chiên không dầu đảm bảo siêu ngon - Ảnh 2.

Chia bột thành từng phần nhỏ 20-25g, viên tròn rồi ấn dẹt sau đó cho nhân đậu đỏ vào giữa rồi bọc kín lại.

Hội sợ béo mà mê ăn vặt thì vào đây học ngay cách làm khoai môn Lệ Phố bằng nồi chiên không dầu đảm bảo siêu ngon - Ảnh 3.

Lăn bánh qua tinh bột ngô sau đó lăn qua trứng sao cho trứng phủ đều viên bánh.

Hội sợ béo mà mê ăn vặt thì vào đây học ngay cách làm khoai môn Lệ Phố bằng nồi chiên không dầu đảm bảo siêu ngon - Ảnh 4.

Lăn bánh qua bột chiên xù để bột phủ đều bánh. Xếp bánh vào khay của nồi chiên không dầu. Chiên bánh ở 160 độ C trong 6-8 phút là bánh chín vàng.

Hội sợ béo mà mê ăn vặt thì vào đây học ngay cách làm khoai môn Lệ Phố bằng nồi chiên không dầu đảm bảo siêu ngon - Ảnh 5.

Thành phẩm:

Khoai môn lệ phố là món bánh được khá nhiều người yêu thích. Nếu như cách làm truyền thống là bánh được chiên trong chảo ngập dầu nên tạo cảm giác ngán ngấy khi ăn thì với cách làm này, bánh sau khi chiên không chỉ giòn ngon, thơm bùi mà không hề ngán ngấy đâu nhé!

Hội sợ béo mà mê ăn vặt thì vào đây học ngay cách làm khoai môn Lệ Phố bằng nồi chiên không dầu đảm bảo siêu ngon - Ảnh 7.
Chúc bạn làm được món khoai môn Lệ Phố bằng nồi chiên không dầu thật ngon miệng!

Kem tươi whipping cream bạn có thể tìm mua ở các siêu thị như Big C, Co-op mart, Vinmart, Mega market hoặc tại các shop chuyên bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh như Beemart, Siêu thị Bakers’ Mart Nhất Hương…

Theo Afamily