chăm sóc da sau khi sử dụng máy nhổ lông hoặc cạo lông là một quá trình rất quan trọng mà bất kì cô gái nào cũng quan tâm. nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc da đúng cách sau khi dùng máy nhổ hoặc cạo lông thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Cách chăm sóc da khi cạo lông, tẩy lông

Trước khi cạo, tẩy lông

Bạn nên tắm hoặc chườm khăn (có nhúng nước ấm) trước khi cạo lông có tác dụng làm mềm da, loại bỏ dầu và mồ hôi, khiến việc cạo lông dễ hơn tới 60%. Bạn không cần tắm quá lâu, chỉ nên massage cơ thể dưới vòi nước ấm khoảng 2-3 phút là đủ!

 tắm hoặc chườm khăn

Ngoài ra, một sai lầm lớn khiến lông mọc cứng, dày hơn sau khi cạo là bạn cạo lông lúc da còn đang khô ráp. Nó gây tổn thương da và lỗ chân lông, khiến lông có xu hướng mọc rậm hơn

Vì thế, hãy bôi trước một lớp gel chuyên dụng để cạo lông hoặc kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ giúp bảo vệ da, khiến bạn bớt đau rát khi cạo.

bôi lớp gel chuyên dụng

Sau khi cạo tẩy lông

Sau khi tẩy lông, điều đầu tiên nên làm là rửa sạch chân với nước mát hoặc chườm đá để se khít lỗ chân lông.

rửa sạch chân với nước mát hoặc chườm đá

Ngoài ra, da sau khi cạo rất dễ tổn thương, vì vậy bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho da để giúp da mịn và hạn chế đau rát. Trước khi thoa kem dưỡng ẩm bạn nên và thấm khô bằng khăn bông mềm rồi nhẹ nhàng thoa lớp kem dưỡng ẩm mỏng lên da.

thoa kem dưỡng ẩm

Tuy nhiên bạn nên tránh dầu ô liu và dầu dừa vì chúng kích thích lông mọc nhanh hơn.

Các lưu ý khi cạo tẩy lông để da luôn mịn đẹp

Chọn máy cạo tẩy lông chất lượng tốt, uy tín

Chất lượng máy cạo và hướng đi của dao cạo quyết định rất lớn đến việc lông có mọc lại nhanh hay không.

Vì vậy hãy đảm bảo máy nhổ, cạo lông của bạn có chất lượng tốt và uy tín để tránh làm tổn thương da nhé! Một số thương hiệu máy nhổ lông, cạo lông uy tín hiện nay được đa số chị em tin dùng như: Philips, Panasonic, Beurer,...

Chọn máy cạo tẩy lông chất lượng tốt, uy tín

Lựa chọn vùng da

Bạn nên bắt đầu cạo từ những vùng da "dễ dàng", ví dụ bề mặt tay và chân. Hãy kéo dao chậm nhưng dứt khoát, theo một chiều nhất định. 

Những vùng da khó cạo như phía sau đầu gối và bắp đùi, mắt cá chân hay những vùng da gần xương sau cùng. Với vùng bikini nhạy cảm, waxing vẫn là lựa chọn tốt hơn.

Lựa chọn vùng da

Không dùng nước ấm

Rất nhiều chị em mắc phải sai lầm trong việc chăm sóc da sau khi tẩy lông là tắm hoặc sử dụng nước ấm để làm sạch da. Điều này không tốt cho da chút nào bởi khi da tiếp xúc với nước ấm sẽ bị giãn nở và vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập hơn.

Không dùng nước ấm

Cạo ngược chiều lông mọc

Trong lượt cạo đầu tiên, bạn chỉ được cạo xuôi theo chiều lông chân mọc. Sau khi đã lông của bạn đã ngắn hết mức, làn da cũng ấm, mềm và được bôi trơn cẩn thận, lúc này bạn mới có thể cạo thêm một lượt ngược chiều lông mọc để làm sạch tận gốc lông. 

Cạo ngược chiều lông mọc

Nhưng nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, bạn không nên cạo ngược chiều lông mọc, dễ dẫn đến tình trạng lông mọc ngược, kích ứng, trầy da.

Trên đây là thông tin về cách chăm sóc da sau khi sử dụng máy nhổ hoặc cạo lông mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress