giữa cái nóng đang gay gắt như thế này, có một ly nước ép vừa mát lạnh lại vừa bổ dưỡng thì không thể tuyệt vời hơn. vì thế, bạn nên trang bị cho mình một chiếc máy ép trái cây để có thể làm nước ép cho gia đình mình bất cứ lúc nào. bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua và sử dụng máy ép trái cây một cách hiệu quả.

Cách chọn mua

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy ép phổ biến là máy ép vắt ly tâm tốc độ cao và máy ép trục vít tốc độ thấp.

Loại đầu tiên được sử dụng phổ biến hơn, máy ép vắt ly tâm tốc độ cao khi hoạt động sẽ chạy với tốc độ cao làm hoa quả được mài nhỏ dần rồi lọc lấy phần nước.

Còn máy ép tốc độ thấp nguyên liệu khi xay xong sẽ được đưa vào lưới lọc, bã sẽ được giữ lại và nước ép được chảy xuống một cách tự nhiên.

Máy ép tốc độ cao thích hợp với những người bận rộn hoặc buôn bán. Tuy nhiên, máy ép tốc độ thấp cho ra ly nước ép chất lượng hơn.

Khi mua máy ép trái cây, bạn nên lựa chọn máy của những thương hiệu nổi tiếng như Philips, Panasonic, Sunhouse… vì đây là những sản phẩm luôn được kiểm định một cách nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

Nên chọn mua máy của những thương hiệu uy tín

Trước khi quyết định chọn mua máy, bạn không nên bỏ qua phần kiểm tra sản phẩm. Điều này tránh việc bạn phải mua một sản phẩm mà mình không ưng ý.

Bạn nên yêu cầu cho chạy thử máy. Nếu máy tạo ra nước ép trong, không có kết tủa, ít bọt thì đó là sản phẩm mà bạn nên chọn.

Bạn nên thử máy trước khi chọn mua

Bạn cũng nên chú ý thời gian bảo hành đi kèm với máy. Những sản phẩm có thời gian bảo hành ít hơn thì thường giá sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn máy có thời gian bảo hành lâu để đảm bảo máy sử dụng được lâu dài.

Cách sử dụng và bảo quản

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên lau chùi cho sạch. Tránh để lâu ngày các vết bẩn bám lâu ngày càng khó lau chùi hơn.

Không chỉ hoa quả mà rau củ cũng là nguyên liệu để cho ra nước ép rất ngon và bổ. Ngoài ra, nếu bạn biết kế hợp nhiều nguyên liệu vào cũng sẽ cho ra ly nước ép vừa ngon vừa mang cảm giác mới lạ, không bị chán.

Hoa quả và rau củ đều có thể tạo được nước ép ngon

Cho dù bạn sử dụng nguyên liệu gì để ép thì cũng phải đảm bảo rửa sạch nguyên liệu.

Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng đi kèm với từng loại máy ép. Nhiều loại máy ép công suất có thể ép cả hạt nhưng tốt nhất bạn nên loại bỏ hạt ra để đảm bảo tuổi thọ cho máy.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên nhồi nhét quá nhiều trái cây khi ép.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản máy ép trái cây

Lưu ý khi sử dụng

Tùy vào độ rộng của miệng cối mà bạn sẽ biết được mình nên cho lượng trái cây vào bao nhiêu là đủ. Một số máy bạn cần phải thái nhỏ trái cây rồi cho vào, còn một số thì bạn có thể cho nguyên quả vào ép.

Bạn cũng nên cân nhắc xem có nên lột vỏ của trái cây rồi mới cho vào hay không. Thường thì đối với những loại hoa quả có vỏ cứng và dày thì bạn nên lột vỏ trước khi ép.

Tùy vào miếng cối mà bạn có thể cho lượng trái cây vào cho phù hợp

Bạn nên vệ sinh định kỳ mỗi tháng hoặc mỗi tuần một lần tùy vào mức độ sử dụng. Khi phát hiện thấy máy hỏng, bạn cần liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Cách sử dụng máy ép trái cây

Hy vọng những hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn chọn được cho mình một chiếc máy ép ưng ý. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết cách để làm ra ly nước ép vừa ngon vừa bổ dưỡng.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress