dây đeo luôn là vị trí bị bám bẩn nhiều nhất trên đồng hồ vì chúng tiếp xúc trực tiếp với tay của bạn, những mồ hôi, bụi bẩn,… sẽ ngấm vào chất liệu da hoặc kim loại khiến chúng trở nên sẫm màu thậm chí là có mùi. vì vậy, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đánh bóng đồng hồ dây da và kim loại.

Đánh bóng đồng hồ dây da

Dụng cụ cần chuẩn bị:
  • Dung dịch nước rửa tay hoặc bột Baking soda.
  • Vải mềm và tăm bông hay bàn chải mềm.
  • Dầu olive nguyên chất.

Bước 1: Tháo dây ra khỏi đồng hồ.

Để tránh nước tiếp xúc và làm hư bộ máy của những dòng đồng hồ chịu nước không cao. Đồng thời, để bạn có thể thuận tiện vệ sinh từng ngóc ngách không còn mùi hôi.

Tháo dây da ra khỏi đồng hồ

Bước 2: Vệ sinh, khử trùng dây da.

  • Pha thật loãng dung dịch nước rửa tay (dung dịch nước rửa tay không để nổi quá nhiều bọt) hoặc sử dụng bột Baking soda pha loãng.
  • Nhúng vải mềm vào dung dịch và vắt thật ráo, lau chùi nhẹ nhàng lên toàn bộ bề mặt dây da. 
  • Sử dụng thêm tăm bông hay bàn chải mềm kỳ cọ vào các khe kẽ nếu dây da của bạn không phải là da lộn (da bò, da cừu, da dê,..).
Dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch đã pha và chùi nhẹ nhàng phần dây da

Bước 3: Làm bóng dây da

Bạn có thể sử dụng nhiên liệu dầu olive nguyên chất để đánh bóng sản phẩm. Dầu Olive không những giúp dây da sáng bóng, mềm mượt mà còn không gây dị ứng cho da người.

Cách đánh bóng cũng giống như cách vệ sinh, chuẩn bị khăn mềm, chấm một chút tinh dầu và chỉ cần lau mặt trên để đánh bóng, không cần đánh bóng mặt dưới.

Sử dụng dầu olive để đánh bóng dây da

Lưu ý:

  • Nếu dây da đồng hồ của bạn thuộc da lộn, hãy bỏ qua bước này vì không cần thiết.
  • Bạn có thể sử dụng các sản phẩm đánh bóng vật liệu da cho dây da đồng hồ, nhưng xem xét cẩn thận, vì các vật liệu ấy có thể có hoá chất gây dị ứng, ngứa ngáy cho da của bạn.

Bước 4: Để khô dây da.

Dùng khăn khô và mềm khác lau khô thật kỹ dây da. Nếu còn độ ẩm trên dây sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Lưu ý: Không được đem phơi nắng trực tiếp dưới ánh mặt trời, để khô dây da ở nơi khô ráo, thoáng mát đến khi khô ráo hoàn toàn là được.

Đánh bóng đồng hồ dây kim loại

Cách 1: Đánh bóng dây kim loại bằng cồn

Bạn nên sử dụng chất tẩy nhẹ như cồn (có thể mua dễ dàng ở các hiệu thuốc) và khăn mềm để lau dây kim loại nhằm giúp lấy lại độ bóng sau 1 thời gian sử dụng.

Sử dụng cồn làm bóng dây đồng hồ kim loại

Cách 2: Sử dụng kem đánh răng

Đây là cách mà rất nhiều người sử dụng để đánh bóng đồng hồ dây kim loại. Bạn chỉ cần dùng kem đánh răng với bàn chải đánh răng, một miếng vải mềm cũng có thể làm giảm các vết trầy xước trên dây đồng hồ kim loại.

Sử dụng kem đánh răng đánh bóng dây đồng hồ kim loại

Cách 3: Đánh bóng đồng hồ dây kim loại tại trung tâm sửa chữa và bảo hành.

Nếu như với hai cách làm trên nhưng bề mặt ngoài của dây đồng hồ kim loại vẫn không cải thiện được thì bạn nên mang chiếc đồng hồ của mình đến một trung tâm sửa chữa uy tín để được chăm sóc tốt hơn.

Đánh bóng tại các trung tâm bảo hành

Trên đầy là bài viết hướng dẫn cách đánh bóng dây đồng hồ da và kim loại. Mong rằng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích với bạn!

Theo VnExpress