ngoài bộ điều khiển bridge, bạn vẫn có thể kết nối thiết bị thông minh philips hue của mình một cách dễ dàng và thuận tiện. cùng chúng tôi tìm hiểu các cách kết nối đèn thông minh philips hue không cần bộ điều khiển bridge nhé!

Sử dụng đèn Philips Hue có Bluetooth

Kể từ năm 2019, tất cả các bóng đèn Hue A19 và BR30 sẽ được hỗ trợ Bluetooth và Zigbee, giúp bạn kết nối đèn thông minh Philips Hue mà hoàn toàn không sử dụng hub. Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần lắp đặt bóng đèn vào và kết nối trực tiếp với điện thoại của mình. 

Sử dụng đèn Philips Hue có Bluetooth

Tuy nhiên, với cách này bạn chỉ có thể chỉ có thể kết nối tối đa 10 bóng đèn, và điều khiển trong phạm vi nhất định và tích hợp ứng dụng của bên thứ ba không được hỗ trợ.

 Sử dụng công tắc Hue Dimmer

Một cách khác để kết nối đèn thông minh Philips Hue không cần bộ điều khiển Bridge là sử dụng công tắc Hue Dimmer. Bạn cần lắp đặt bóng đèn, cắm điện, bật công tắc đèn và sau đó đặt pin vào công tắc Dimmer.

Sử dụng công tắc Hue Dimmer

Ngay lập tức, bạn sẽ có thể sử dụng công tắc Dimmer để điều khiển bóng đèn Hue như: bật và tắt và điều chỉnh độ sáng. 

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không thể kiểm soát màu sắc và mỗi công tắc Dimmer cũng chỉ có thể hỗ trợ tối đa 10 bóng đèn. 

 Sử dụng Amazon Echo làm trung tâm điều khiển

Vì bóng đèn Philips Hue sử dụng tiêu chuẩn Zigbee nên chúng có thể hoạt động với một số trung tâm Zigbee thay vì dùng bộ điều khiển Bridge. Một số loa Amazon Echo như Amazon Echo PlusAmazon Echo Show có thể hoạt động với đèn Philips Hue thông qua nguyên tắc này chỉ cần bạn kết nối Amazon Echo và Philips Hue với nhau.

Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện sau:

Bước 1: Đảm bảo bóng đèn Hue của bạn được kết nối và bật nguồn.

lắp đặt bóng đèn Hue

Bước 2: Mở ứng dụng Alexa cho Android và iOS. Chọn Devices, sau đó chọn nút dấu cộng, rồi chọn Add Device

Chọn Devices, rồi chọn Add Device.

Như vậy, sau vài giây tìm kiếm, bóng đèn của bạn sẽ được phát hiện và thêm vào. Khi chúng được kết nối, bạn có thể điều khiển chúng thông qua ứng dụng Alexa hoặc qua giọng nói của bạn, với các lệnh như "Alexa, tắt/mở đèn phòng ngủ" .

 Sử dụng Ikea Trådfri làm trung tâm điều khiển

Giống như Amazon Echo Plus, việc thêm đèn Hue thông qua Ikea Trådfri không quá khó, bạn chỉ cần thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Lắp đặt và bật bóng đèn Hue của bạn, sau đó mở ứng dụng Trådfri cho Android hoặc iOS và chọn Add devices > Bulb. 

Bước 2: Bạn cần chọn một thiết bị điều khiển để thiết lập đèn của mình - ví dụ như cảm biến chuyển động, bộ điều chỉnh độ sáng không dây hoặc điều khiển từ xa rồi bấm Next.

chọn Add devices, rồi nhấn vào Bulb và chọn thiết bị phù hợp

Bước 3: Khi bạn đã chọn xong, nhấn và giữ nút liên kết trong 10 giây. Bạn sẽ thấy bóng đèn nhấp nháy, khi nhấp nháy này dừng lại, dùng bấm nút. Bóng đèn hue của bạn đã được thêm vào.

 

Trên đây là thông tin về cách kết nối đèn thông minh Philips Hue không cần bộ điều khiển Bridge mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress