thịt vịt kho tiêu là một trong những món ăn dân dã và đậm đà hương vị. món ăn này hoàn toàn có thể thực hiện ở nhà để đổi món ngon lạ miệng cho gia đình. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách làm món vịt nấu tiêu xanh đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Thịt vịt: 1 con (chọn vịt đã trưởng thành khi nấu lên thịt vịt vừa mềm, vừa ngọt và dai. Với vịt còn non thì thịt vịt hơi nhão, ăn hay có mùi hoi).

- Khoai tây: 500g.

- Pate gan heo: 100g.

- Tiêu xay: 100g.

- Dừa tươi: 1 trái.

- Sốt tiêu đen: Nửa bát con.

- Bột bắp: 100g.

- Hành, tỏi khô: Mỗi loại một củ.

- Hành lá.

- Ớt tươi: 2 trái.

- Các nguyên liệu khác cần dùng: Nước mắm, hạt tiêu, đường,…

Món vịt nấu tiêu xanh

- Nguyên liệu trên dành cho khẩu phần ăn dành cho 4 người.

- Dự tính thời gian chuẩn bị và chế biến món ăn 60 phút.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế thị vịt trước khi nấu là một trong những bước quan trọng và quyết định đến sự thành công của món vịt kho tiêu. Việc sơ chế sẽ giúp thịt vịt loại bỏ mùi hôi và khiến món ăn thêm đậm vị, ngon miệng hơn.

- Trước tiên thịt vịt rửa qua với nước sạch. Dùng muối trắng cùng với gừng đã đập dập chà xát nhẹ xung quanh bề mặt con vịt. Chà khoảng 2-3 phút thì một lần nữa rửa lại bằng nước cho sạch.

Ướp thịt vịt

- Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước và chặt vịt thành những miếng vừa ăn. Ướp thịt vịt với 1 thìa cafe dầu mè, 1 muỗng cafe muối, 1/2 thìa cafe hạt tiêu 1/2 phần hành tỏi băm nhuyễn. Ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Gọt vỏ cắt khoai tây

- Khoai tây gọt vỏ rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Khi sơ chế khoai tây bạn nên ngâm khoai vào chậu nước.

- Hành và tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ. Ớt tươi rửa sạch rồi thái lát chéo. Tiêu xanh rửa sạch để ráo nước.

Chế biến món thịt vịt kho tiêu

Bước 1: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng. Cho toàn bộ khoai tây vào chiên vàng rồi vớt ra để ráo dầu.

Chiên khoai tây

Bước 2: Chuẩn bị thêm một chảo khác rồi cho dầu ăn vào và phi hành tỏi cho thơm. Cho phần thịt vịt đã ướp và và xào cho săn lại. Tiếp tục cho vào chảo nước dừa từ hai trái dừa xiêm, đồng thời cho tiêu xanh vào luôn. Đun lửa nhỏ liu riu cho tới khi thấy thịt vịt đã chín mềm.

Hầm thịt vịt

Bước 3: Cho toàn bộ phần pate gan vào cùng với khoai tây chiên nấu cùng. Đun nhỏ lửa cho tới khi thấy nước trong nồi hơi cạn, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng.

Bước 4: Chuẩn bị một bát nhỏ, cho bột năng và hòa tan. Đổ từ từ hỗn hợp bột năng vào nồi và đảo nhẹ cho tới khi món ăn sánh lại, nước sốt quyện lên là được.

Bước 5: Trình bày món ăn ra dĩa và thưởng thức, rắc thêm tiêu xanh phía trên cho món ăn thêm dậy mùi và tô điểm thêm đẹp mắt.

Trình bày món ăn ra dĩa

Mẹo khử mùi hôi thịt vịt:

Sau khi làm sạch thịt vịt, trước khi sơ chế loại thịt này, nên dùng gừng và rượu để khử mùi hôi của thịt vịt. Bóp vịt thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu, mùi hôi sẽ không còn.

Nếu trong nhà bạn không có sẵn gừng và rượu thì có một cách đơn giản hơn và cũng rẻ tiền hơn để khử mùi khó chịu của vịt: muối và giấm. Hãy hòa chúng với nhau, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn mùi hôi.

Nếu không sẵn giấm, bạn có thể thay bằng chanh.

Trên đây là cách làm món vịt nấu tiêu xanh đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo VnExpress