cách nấu món vịt nấu lagu là bí quyết không thể thiếu của bất kì bà nội trợ nào. hãy cùng vào bếp với chúng tôi và bổ sung ngay cách làm vịt nấu lagu cùng nước cốt dừa đơn giản tại nhà vào sổ tay nấu ăn của mình nhé!

Nguyên liệu cần thiết:
  • Thịt vịt: 1 con. Bạn nên chọn mua những con vịt lớn có thịt dai vừa phải, ngọt.
  • Sả tươi: 2 cây
  • Hành khô: 1 củ
  • Tỏi khô: 1 củ
  • Khoai lang: 2 củ
  • Khoai tây: 3 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Cà rốt: 2 củ
  • Nước cốt dừa: 100ml
  • Dừa khô: 100g
  • Các loại nguyên liệu khác cần có: Bột cari, bột nghệ, muối, hạt tiêu, mì chính, bột nêm, nước mắm,…

Thời gian thực hiện: 1 - 2 giờ.

Các bước thực hiện

 Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Bạn nên sơ chế thật kĩ thịt vịt để loại bỏ mùi hôi và tanh của nó, chặt vịt thành những miếng vừa ăn hoặc cách khác bạn nên lọc thịt vịt riêng và bỏ xương. Thái thịt thành những miếng mỏng vừa ăn.

sơ chế thật kĩ thịt vịt

Bước 2: Ướp thịt vịt với 2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe mì chính cùng 1 thìa cafe hạt nêm, 1/2 hành băm và tỏi băm. Đảo đều tay cho thịt vịt ngấm hết gia vị và ướp khoảng 30 phút.

Ướp thịt vịt

Bước 3: Các nguyên liệu còn lại làm sạch. Trong đó, sả tươi đập dập thái nhỏ, khoai tây bổ khoai tây thành bốn miếng, cà rốt cắt khúc khoảng 3cm, hành tây thái múi cau, khoai lang thái khoanh chừng 2cm.

 Các nguyên liệu còn lại làm sạch

Dừa khô bạn nạo thành sợi nhỏ. Cho toàn bộ vào bát nước nóng chừng 20 phút. Dùng tay vắt sạch hết giữ lại phần nước và bỏ phần bã đi.

Dừa khô

Nấu vịt lagu

Bước 1: Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Lần lượt cho khoai tây, khoai lang vào chiên vàng đều hai mặt rồi vớt bỏ ra.

Bước 2: Tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và phi hành tỏi cho thơm. Cho thịt vịt đã ướp vào xào chín. Sau đó, cho nước sâm sấp mặt thịt và đun nhỏ lửa cho chín mềm.

đảo thịt vịt

Bước 3: Cho vào nồi nước cốt dừa và đun sôi chừng khoảng 15-20 phút, sau đó cho phần khoai lang và khoai tây, cà rốt và hành tây vào. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và đun thêm khoảng 15 phút và cho thêm bột cari vào khuấy đều.

đun thịt vịt

Bước 4: Cho bột năng vào nồi và đảo đều tay cho đến khi nước sệt lại, sau đó tắt bếp. 

Trình bày và thưởng thức

Khi thực hiện xong cách làm món vịt nấu lagu bạn múc vịt ra bát tô nhỏ sao cho màu sắc là sự hòa quyện giữa màu vàng của khoai tây, khoai lang, màu cam của cà rốt, nước sốt vàng nâu, sền sệt, thịt vịt chín mềm.

 Trình bày và thưởng thức
 

Mẹo khử mùi vịt: Rửa sạch vịt với nước, chà xát quanh con vịt bằng muối và gừng tươi đập dập. Sau đó dùng hỗn hợp rượu trắng và giấm ăn thoa cả bên trong và ngoài vịt. Để chừng 15 phút cho ngấm rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Lưu ý khi nấu: Bạn nên cho bột năng vào bát nhỏ rồi hòa tan với nước lạnh. Từ từ đổ vào nồi vịt vừa đổ vừa khuấy nhẹ cho tới khi hỗn hợp sệt lại, làm như vậy để tránh bột năng bị vón cục.

Trên đây là thông tin về cách làm vịt nấu lagu cùng nước cốt dừa mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress