bánh canh luôn là món ăn quen thuộc hấp dẫn vạn người mê. vậy làm sao để nấu bánh canh ngon, đậm đà? hãy vào bếp với chúng tôi và thử ngay cách nấu bánh canh bột xắt thịt vịt ngon đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu:

  • Nửa kí thịt đùi vịt
  • Nước dảo dừa, nước cốt dừa
  • 300 g Bột gạo
  • 50g Bột năng
  • Cà rốt

Thời gian thực hiện: 1 - 1,5 giờ.

Các bước thực hiện

Sơ chế nguyên liệu và ướp thịt vịt  

Thịt vịt rửa sơ qua rượu trắng cho bớt mùi rồi rửa lại cho sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp 2 củ hành tím dả nhuyễn, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, xíu tiêu. Cà rốt làm sạch vỏ và cắt miếng vừa ăn.

ướp thịt vịt

Bắt chảo dầu nóng lên cho đầu hành và 3 củ hành tím cắt lát vào phi cho thơm, sau đó cho thịt vịt vào chảo rồi đảo đều. Tắt bếp và ướp 20 phút cho thấm giai vị.

Sơ chế nguyên liệu và ướp thịt vịt

Làm bánh canh

Cho vào thau 1 chén bột gạo, 1/4 chén bột năng,1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 chén nước sôi. đợi nước nguội bắt đầu nhào bột thành khối dẻo mịn không dính tay. 

Sau đó, chia bột làm 5 phần cán dài và mỏng. Tiếp đó, dùng bột khô chà lên tường miếng bột rồi xếp chồng lên nhau rồi cắt thành sợi.

Làm bánh canh

Nấu nước lèo

Cho vào chảo thịt vịt ướp trước đó cùng 3 tô nước lớn, 1/2 tô nước cốt dừa, nêm 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường,1 muỗng nước mắm, một ít hành  nấu sôi khoảng 30 phút cho thịt vịt chín mềm và ngọt.

Nấu nước lèo

Hoàn thiện

Nấu nước lèo xong bạn cho bột xắt vào đun nhỏ lửa 7 - 10 phút thì tắt bếp, thêm dầu điều hoặc ớt màu cho đẹp, nêm lại cho vừa miệng.

Hoàn thiện
Mẹo nấu bánh canh bột xắt ngon:

Để phần bánh canh ngon hơn bạ có thể tự tay chọn gạo, ngâm gạo rồi xay gạo thành bột. Sau đó cho tất cả hỗn hợp vào túi vải để lọc bỏ phần nước đi, chỉ lấy phần bột khô ráo sau khi vắt. 

Ngoài ra, bạn nên chọn vịt xiêm có thịt rất ngon, không hôi, không nhiều mỡ, độ dai của thịt cũng vừa đạt chuẩn để nước dùng ngon và đậm đà hơn.

  

Trên đây là thông tin về cách nấu bánh canh bột xắt thịt vịt mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress