thỉnh thoảng nhà bạn bị cúp điện, bạn không thể sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm cho cả nhà, khi đó bạn sẽ làm gì? đừng lo lắng quá nào, không sao cả, mình cứ nấu cơm bằng bếp gas, những bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cơm bằng bếp gas để cơm chín thơm, không cháy, nhão nhé!

Nguyên liệu

- 1 bát gạo đầy

- Nước

- Dụng cụ: nồi

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn vo gạo với nước khoảng 2 lần, tuy nhiên không nên chà sát gạo quá mạnh, tránh làm gạo bị mất chất.

 cách nấu cơm bằng bếp gas-bước 1

Bước 2: Cho gạo vào nồi, cho nước sôi vào, lượng nước thích hợp nhất để nấu cơm ngon là 1 bát gạo tương đương 2 bát nước. Bạn đậy nắp lại và bật bếp lên.

 cách nấu cơm bằng bếp gas-bước 2

Bước 3: Bạn để lửa vừa cho đến khi nước sôi, thấy nắp hơi nhấp nhô có nghĩa là nước đã sôi, khi đó bạn lấy nắp ra, vặn lửa nhỏ, nấu tiếp trong vòng 10-15 phút rồi tắt bếp.

Bước 4: Bạn bắt nồi xuống, đậy nắp lại, để đó trong 10 phút, sau 10 phút, bạn mở nắp ra, trộn đều cơm lên, bạn sẽ thấy cơm rất thơm, mềm dẻo, không cháy cũng không bị nhão.

cách nấu cơm bằng bếp gas- bước 4

Một vài mẹo nhỏ cho bạn:

- Khi cho gạo vào nồi, nên để lửa ở mức độ vừa phải, để lượng nước bốc hơi ít. Với cách làm như vậy, lượng vitamin B1 được giữ lại sẽ nhiều hơn đến 30% so với cách nấu bằng nước lạnh.

- Khi nấu cơm, nếu bạn nhỏ vài giọt dầu hoặc mỡ động vật vào cơm, cơm không những thơm, tơi, nhừ mà còn không bị cháy đáy nồi.

- Mùa hè, khi nấu cơm, cứ 1,5kg gạo cho 2-3ml giấm ăn hoặc vài giọt chanh, cơm nấu xong sẽ trắng, không bị thiu, chua.

Với cách nấu cơm bằng bếp gas như trên, hi vọng bạn sẽ có được những bữa ăn thật ngon với gia đình, không còn lo ngại vấn đề cúp điện nữa rồi!

Theo VnExpress