miếng măng vịt là một trong những món ăn rất bổ dưỡng lại thơm ngon, được nhiều gia đình lựa chọn kết hợp trong những bữa ăn hằng ngày. món ăn này có công thức rất đơn giản và dễ thực hiện. bài viết dưới đây sẽ cùng bạn vào bếp chế biến món miếng măng vịt cực đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g thịt vịt
  • 200g miến dong
  • 150g măng khô.
  • 7 tai nấm hương khô
  • Hành lá, rau răm
  • 100ml rượu trắng
  • 3 củ hành tím, ớt, chanh, gừng
  • Dầu ăn, muối, đường, hạt nêm, bột ngọt…

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ nhà bếp sau đầy đủ: nồi, chảo, chén bát, bếp gas,... để chế biến món ăn thêm dễ dàng và đúng cách.

Chuẩn bị nguyên liệu

- Khẩu phần trên dành cho 3-4 người ăn.

- Thời gian thực hiện món ăn: 60 phút.

Sơ chế nguyên liệu

- Vịt làm sạch, dùng gừng, muối xát xung quanh, sau đó dùng rượu trắng rửa lại để khử sạch mùi hôi, rửa lại bằng nước sạch.

Dừng gằng và muối xát xung quanh vịt

- Măng khô rửa sạch, ngâm cho nở rồi cho vào nồi luộc qua, rửa sạch, để ráo.

Ngâm măng khô

- Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, thái miếng nhỏ (hoặc để nguyên nấu muốn).

Ngâm nấm hương

- Hành tím lột vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát. Hành lá, rau răm nhặt sạch, rửa sạch, thái nhỏ. Gừng cạo vỏ, băm nhỏ.

Gừng, hành ớt băm nhỏ

Các bước thực hiện chế biến món miến măng vịt

Bước 1: Cho vịt vào nồi, đổ ngập nước luộc chín, sau đó vớt vịt ra ngâm vào chậu nước lạnh một lúc, sau đó lấy ra chặt miếng vừa ăn.

Chặt thịt vịt chín thành miếng nhỏ như hình

Bước 2: Cho dầu ăn vào nôi đun nóng, trút hành tím vào phi thơm. Sau đó cho măng vào nấm vào đảo chín. Nêm thêm 1/2 muỗng hạt nêm để măng và nấm thêm đậm vị.

Xào măng và nấm

Bước 3: Cho phần măng vừa xào vào nồi nước luộc thịt vịt đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa đun cho tới khi măng mềm. Nêm nếm cho vừa ăn.

Cho phần măng và nấm vừa xào vào nồi nước luộc vịt

Bước 4: Miến ngâm nở, khi gần ăn thả miến vào nồi nước dùng rồi vớt nhanh ra tô, thêm thịt vịt lên trên, chan nước dùng và hành lá, rau thơm, chanh, ớt lên trên. Thịt vịt chấm kèm với nước mắm.

Trình bày miến măng hầm vịt ra tô

Bước 5: Làm nước mắm: Cho chanh, ớt, gừng băm, đường và nước mắn vào chén khuấy đều (tỷ lệ nhiều hay ít tùy vào khẩu vị).

Mẹo khử mùi thịt vịt:

Sau khi làm sạch thịt vịt, trước khi sơ chế loại thịt này, nên dùng gừng và rượu để khử mùi hôi của thịt vịt. Bóp vịt thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu, mùi hôi sẽ không còn.

Nếu trong nhà bạn không có sẵn gừng và rượu thì có một cách đơn giản hơn và cũng rẻ tiền hơn để khử mùi khó chịu của vịt: muối và giấm. Hãy hòa chúng với nhau, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn mùi hôi.

Nếu không có sẵn giấm, bạn có thể thay bằng chanh.

Bên cạnh đó, nên cắt bỏ phần tĩ ở chỗ phao câu vịt, nếu các lỗ chân lông của vịt có chất nhầy màu đen còn xót lại thì phải rửa thật kỹ cho bằng hết vì đây là nguyên nhân chính gây nên mùi hôi của vịt.

Trên đây là hướng dẫn cách làm miếng măng vịt thơm ngon đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công và chế biến một món ăn thật ngon miệng chiêu đãi cả nhà!

Theo VnExpress