các món giả cầy luôn có hương vị độc được nhiều gia đình ưa thích. hãy cùng vào bếp với chúng tôi và thử làm món thịt ngan giả cầy để đổi mới hương vị cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 con ngan: khoảng 1.5kg
  • 1 bát con mẻ
  • 1 củ riềng to, già củ cho thơm
  • 2 thìa mắm tôm
  • Gia vị gồm: nước mắm, hạt nêm
  • Dụng cụ: Bếp, nồi, bát chén, vá, đũa,...
nguyên liệu nấu thịt ngan giả cầy

- Khẩu phần trên dành cho 3 - 4 người ăn.

- Thời gian thực hiện món ăn: 1- 2 giờ.

Sơ chế và nướng thịt ngan

Khi chế biến, bạn nên bỏ phần đầu cánh nhá, chỉ giữ lại phần thân ngan. Riềng chuẩn bị khoảng 1 củ to, nên chọn riềng già cho thơm và đậm đà hơn, riềng cạo vỏ, thái miếng rùi giã nhuyễn khoảng 1 bát con là được.

Ngan phải nướng qua trước khi nấu để được thơm và đậm đà hơn, khử được vị tanh. Bạn có thể thui qua rơm là ngon nhất hoặc áp chảo trên chảo hoặc nướng sơ trên bếp cho phần da được xém vàng, thơm là đạt yêu cầu.

 Sơ chế và nướng thịt ngan

Các bước thực hiện

Bước 1: Ướp ngan

Đợi thịt ngan nguội bớt thì các nàng chặt ngan thành những miếng vừa ăn nhé. Sau đó ướp thịt ngan vừa chặt với 1 bát riềng vừa giã, 2 thìa mắm tôm đặc, 1 bát con mẻ, một chút bột nêm. Bạn nên trộn và bóp đều khoảng 5 phút cho thịt ngan được ngấm sâu gia vị. 

Ướp thịt ngan với gia vị

Ướp thịt ngan chừng 1 tiếng trước khi chế biến để gia vị có thời gian ngấm sâu vào bên trong nguyên liệu thịt sẽ đậm đà thơm ngon hơn nhé!

Bước 2: Nấu thịt ngan giả cầy

Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn sàng, cho thịt ngan đã ướp vào trong nồi có đế dày. Bật bếp đun trên lửa vừa, đến khi nồi ngan sôi thì các nàng vặn nhỏ lửa, ninh liu riu đến khi thịt ngan mềm và nước trong nồi sánh lại là món ăn hoàn thành.

 Nấu thịt ngan giả cầy
Cách chọn ngan nấu giả cầy ngon: Bạn nên chọn những con ngan già thịt chắc khỏe, ít mỡ, dày phần thịt nạc sẽ thơm và đậm, phù hợp hơn với món ăn này. Không nên chọn những con thịt ngan non, thịt nhão thì khi chúng mình ninh nấu lâu thịt sẽ dễ bị nát không ngon.

Trên đây là thông tin về cách nấu thịt ngan giả cầy dễ làm tại nhà mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress