hằng ngày có biết bao nhiêu công việc nhà cần chị em phụ nữ phải làm quần quật cả ngày không ngơi tay. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách rửa chén bát siêu nhanh siêu sạch, tiết kiệm thời gian để nghỉ ngơi nhé!

 Dọn sơ qua các thức ăn trước khi rửa

Thức ăn thừa, xương, túi bóng còn mắc lại trong chén bát, xoong nồi cần được gạt bỏ cho vào thùng rác trước khi rửa để hạn chế tắc nghẽn đường thoát nước, lâu ngày có thể gây tắc nghẽn cống.

gạt bỏ phần thức ăn thừa có trong chén bát

 Phân loại chén bát, đồ dùng cần rửa

Không nên để chén bát xoong nồi lộn xộn mà nên phân loại chén đĩa, xoong nồi... thành từng loại ít dầu mỡ và nhiều dầu mỡ, chén bát riêng, đĩa riêng, thau rổ riêng, xoong nồi riêng...

không để chén bát xoong nồi lộn xộn

Rửa chén với 4 bước

Bước 1: Tráng qua nước sạch trước khi rửa

Tráng sơ chén đĩa, xoong nồi... qua với nước để làm bớt mảng bám thức ăn thừa và dầu mỡ. Ngâm nước xoong nồi bị cháy hoặc các dụng cụ đựng cơm xôi khô cứng để quá trình rửa chén được thuận lợi hơn.

tráng sơ chén bát qua với nước

Bước 2: Rửa với xà phòng:

  • Để thuận lợi nên sử dụng chậu đôi hoặc chuẩn bị thêm 1 thau lớn.
  • Hòa nước rửa chén với nước ấm, khuấy tạo bọt. Không đổ trực tiếp nước rửa lên chén bát, việc này không làm cho chén bát được sạch hơn mà còn làm lượng hóa chất bám nhiều hơn, khó làm sạch hơn.
pha nước rửa chén với nước ấm
  • Dùng miếng rửa chén nhúng dung dịch vừa pha rửa từng cái chén bát một, rửa những cái ít dầu mỡ trước rồi tới nhiều dầu mỡ sau. Rửa những cái to trước đặt xuống dưới rồi chồng từ từ những cái nhỏ hơn lên trên.
dùng miếng rửa chén rửa sạch từng cái

Bước 3: Tráng lại với 2 lần nước

  • Hóa chất còn bám lại trên chén bát rất độc hại cho cơ thể vì thế cần được rửa lại với nước cho thật sạch. Không được chủ quan tráng qua loa cho sạch bọt xà bông. 
  • Nên rửa lại chén bát thật sạch với 2 lần nước, nước đầu rửa sạch trong chậu nước, lấy miếng rửa chén sạch lau lại cho sạch xà bông, tay cầm chén bát không còn thấy trơn nhớt, nước sau rửa sạch chén bát dưới vòi nước đang chảy để loại bỏ hoàn toàn hóa chất.
rửa lại chén bát dưới vòi nước
  • Với đồ nhựa khó tẩy mùi nên ngâm qua nước ấm hòa với ít nước chanh rồi tráng lại với nước sạch. 

Bước 4: Sắp xếp chén dĩa sau khi rửa

Dựng chén bát, tô đứng lên vào chổ đựng chén, với đĩa thì dựng đứng trên chổ đặt dĩa để nhanh ráo nước. Ly nước úp vào cây đựng ly.

dựng đứng chén bát lên cho ráo nước và nhanh khô

Hi vọng chúng tôi đã mang lại cho bạn một cách rửa chén siêu nhanh và siêu sạch!

Theo VnExpress