chiếc quạt mỗi ngày bạn vẫn sử dụng bỗng nhiên không hoạt động. bạn nên đưa đến tiệm sửa chữa hay là tự tìm cách sửa quạt hư? nếu bạn chọn phương án 2 thì hãy đọc kỹ bài viết này để biết cách làm chiếc quạt của mình chạy tốt trở lại nhé.

Công tắc của quạt bị “đơ”

Nếu công tắc của quạt tắt/mở không được, nhấn nhiều lần quạt mới hoạt động thì có thể là do thanh trượt bằng sắt đã bị rỉ hoặc có nhiều bụi bẩn bám vào bộ công tắc quạt.

Khắc phục:

- Sử dụng bình WD40 (dung dịch bôi trơn, chống rỉ sét) xịt vào các bộ phận của công tắc và vào khắp các mặt của vít tiếp điện.

- Tiếp đó ấn liên tục vào các nút bấm hoặc xoay nút điều chỉnh để làm thanh trượt hoạt động nhẹ nhàng, êm ái, công tắc của quạt lúc này sẽ vận hành bình thường trở lại.

Công tắc quạt bị hỏng, tắt mở không được bạn nên sử dụng bình xịt WD40 để làm công tắc hoạt động trở lại

Bộ hẹn giờ không hoạt động

Bộ hẹn giờ sau một thời gian dài không được sử dụng thì mặt vít tiếp điện sẽ bị rỉ sét.

Nếu bạn muốn sử dụng lại bộ phận này, thì chỉ cần xoay qua xoay lại nút hẹn giờ nhiều lần để hai mặt vít tiếp điện đánh vào nhau, làm bay lớp rỉ sét thì bộ hẹn giờ sẽ hoạt động tốt trở lại.

Bộ hẹn giờ bị gỉ, chỉ cần xoay qua xoay lại nút hẹn giờ nhiều lần

Dây dẫn điện bị đứt

Khi bạn cắm phích điện mà quạt không chạy, bạn xem lại dây dẫn điện nếu bị gãy, đứt thì bạn cần tiến hành thay mới. Bạn không nên chỉ thay phần đoạn dây bị gãy mà nên thay cả dây dẫn bao gồm cả phích cắm.

Dây điện bị đứt bạn cần thay mới cả dây điện và phích cắm để bảo đảm an toàn cho cả gia đình khi sử dụng quạt

Dây dẫn bạn nên chọn mua loại tốt có độ bền cao, tiết diện bằng với dây dẫn điện cũ, phích cắm bạn nên chọn mua của Đài Loan, Thái Lan, loại có sẵn kẹp giữ dây, giúp gắn dây điện chắc chắn vào phích.

Sau khi thay dây dẫn điện cùng phích cắm chất lượng sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình trong quá trình sử dụng quạt cũng như giúp làm tăng tuổi thọ cho quạt nhà bạn hơn.

Đèn trang trí không sáng, bị hỏng

Bộ phận đèn trang trí của quạt thường bị cháy khá nhanh, đặc biệt là khi bạn vừa bật đèn vừa để quạt chạy. Bởi vì dây điện trở nối với đèn được thiết kế rất nhỏ, yếu nên nếu bạn thay bóng đèn khác thì nó cũng sẽ nhanh bị cháy.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần mắc nối tiếp 2 bóng ở vị trí đèn trang trí và hạn chế bật đèn khi quạt đang chạy, đèn của bạn sẽ bền hơn.

Trục quay, bạc thau bị mòn

Khi bạc thau bị mòn thì trục quay tiếp xúc với nó cũng sẽ bị mòn, nên khi thay bạc thau, bạn cũng nên thay luôn trục quay của máy quạt.

Lúc này nên mua luôn bộ phận bát chụp cuộn dây quạt bởi vì giá bán bạc thau cũng gần bằng với giá bán của bạc thau cộng với bát chụp cuộn dây quạt, mua 2 bộ phận này cùng nhau sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho bạn.

Trục quay bị mòn bạn cần thay mới, nếu vòng đệm nhựa cũng bị gãy, vỡ bạn cũng nên thay để quạt chạy tốt hơn

Còn với trục quay, bạn nên mua loại trục quay có cùng kích thước với cái cũ, khi thay bạn dùng búa lấy trục quay cũ ra và đóng trục quay mới vào. Đi cùng với bạc thau và trục quay còn có bộ phận vòng đệm nhựa, nếu bạn thấy vòng đệm đã cũ, mòn, gãy, nứt thì thay mới luôn để quạt làm mát hiệu quả hơn.

Cuộn dây quạt bị cháy

Khi cuộn dây quạt bị cháy bạn nên đổi một cuộn dây mới. Sau khi mua mới cuộn dây quạt, bạn lắp vào quạt nhưng nhớ lưu ý dây dẫn là lắp mặt trước hay mặt sau nếu lắp sai quạt sẽ không hoạt động bạn nhé...

Xem thêm: 8 sự cố thường gặp khi sử dụng quạt điện và cách khắc phục

Nếu quạt bị hư hỏng nặng, bạn chỉ có thể đem đến tiệm để sửa nhưng nếu là lỗi nhỏ mà bạn hoàn toàn có thể tự sửa quạt hư tại nhà vừa nhanh vừa tiết kiệm thì sao bạn không làm, đúng không? Quạt nhà bạn đã từng gặp các lỗi trên, bạn đã sửa chúng như thế nào? chia sẻ với chúng tôi nhé!

Theo VnExpress