hãy cùng chúng tôi thực hiện các hướng dẫn dưới đây để nhà bếp của bạn trở nên sạch sẽ và tươm tất hơn nhé!

Bước 1: Vệ sinh bếp gas

Sau một thời gian sử dụng, bếp gas sẽ bị bám bẩn bởi các vết dầu mỡ, vụn thức ăn sót lại... khiến việc nấu ăn và chế biến thực phẩm trên bếp trở nên không an toàn. Trước tiên, bạn hãy loại bỏ các vụn thức ăn còn vương trên bếp, sau đó dùng khăn mềm thấm vào dung dịch xà phòng và lau từ 2 đến 3 lần để bếp sáng bóng, không còn dầu mỡ.

Vệ sinh bếp gas

Cách vệ sinh bếp gas

Bước 2: Vệ sinh lò nướng

Lò nướng với các vết cháy khét lâu ngày vừa làm giảm tuổi thọ của lò, vừa khiến bạn không an tâm khi sử dụng để nướng thực phẩm. Vì vậy, việc vệ sinh lò nướng là điều quan trọng và cần thiết. Bạn hãy dùng khăn sạch thấm vào hỗn hợp baking soda để lau vết bẩn, hỗn hợp này sẽ giúp tẩy đi các vết cháy khét một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Vệ sinh lò nướng

Bước 3: Dọn dẹp tủ lạnh

Tạm thời, bạn hãy rút dây điện trước để an toàn và tránh hao phí điện trong khi dọn dẹp. Sau đó lấy hết thực phẩm trong tủ lạnh ra, dùng khăn mềm lau sạch các khay, ngăn chứa thực phẩm, bề mặt bên ngoài của tủ lạnh. Tiếp theo, phân loại thực phẩm, bỏ đi các thực phẩm lâu ngày không sử dụng, rồi sắp xếp lại cho ngăn nắp, đúng vị trí.    

20 phút “biến” chiếc tủ lạnh trở nên sạch hoàn hảo 

Dọn dẹp, vệ sinh tủ lạnh

Bước 4: Lau chùi tủ bếp

Dùng khăn sạch thấm nước, lau trong ngoài của tủ chứa thức ăn để làm sạch đi các bụi bẩn, dầu mỡ, hoặc thức ăn bám dính. Sắp xếp gọn gàng thực phẩm theo từng ngăn, bỏ đi các sản phẩm đã mở bao bì lâu ngày không sử dụng đến.

Lau chùi tủ bếp

Bước 5: Vệ sinh bồn rửa chén

Vòi nước và chậu rửa tuy luôn được dội nước thường xuyên, nhưng nó không hoàn toàn sạch sẽ. Hãy dùng khăn thấm xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa rồi lau nhiều lần ở phần vòi và lòng chậu, điều nãy sẽ giúp diệt sạch vi khuẩn mà nước không làm sạch được.

Vệ sinh bồn rửa chén

Bước 6: Vệ sinh các sản phẩm gia dụng khác

Máy xay sinh tố, máy ép trái cây, bình đun siêu tốc,... cũng cần được làm sạch sau một thời gian sử dụng. Việc vệ sinh các sản phẩm này rất đơn giản, chỉ cần rửa trước bằng dung dịch xà phòng, rồi xả sạch lại với nước ấm là chúng đã sạch sẽ và bóng đẹp như mới rồi.

Vệ sinh máy xay sinh tố

Bạn hãy tham khảo thêm 3 bài viết dưới đây để được hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh các sản phẩm gia dụng nhé.

Các bước làm sạch máy xay sinh tố nhanh nhất

Cách vệ sinh bình đun siêu tốc

Cách vệ sinh bình thủy điện 

Bước 7: Quét dọn lại nhà bếp

Sau khi đã hoàn tất các bước dọn dẹp như trên, bạn chỉ cần quét lại sàn nhà, thu gom rác đi đổ, rồi lau lại bằng nước thơm lau sàn, thế là công việc vệ sinh nhà bếp đã hoàn thành rồi.

Gian bếp gọn gàng, sạch sẽ

Một gian bếp sạch sẽ, gọn gàng sẽ tạo cảm hứng để bạn làm ra những món ăn ngon, hấp dẫn, mang lại những bữa ăn đầm ấm và hạnh phúc cho gia đình bạn.  

Theo VnExpress