không phải ngẫu nhiên phở lại được các đầu bếp hàng đầu thế giới bình chọn là món ăn nên thử ít nhất 1 lần trong đời. đằng sau mỗi tô phở ấy là một hương vị đặc trưng khó mà lẫn lộn. vào bếp cùng chúng tôi để biết cách nấu phở bò nhé!

Nguyên liệu nấu món phở bò cho 4 - 5 tô phở:

- 1,2 kg bò phi lê

- 2 kg xương ống bò

- 0,7 kg bò bắp

- 200 gr sả

- 300 gr giá sống

- 150 gr ngò gai

- 100 gr vỏ quýt

- 400 gr hành tây

- 50 gr hoa hồi

- 100 gr thảo quả

- 150 gr ngò ôm

- 1 kg bánh phở

- Dao, thớt, tô, muỗng, đũa bếp, chảo, nồi

Cách nấu món phở bò

1. Sớ chế nguyên liệu

- Cho sả cây vào nồi nước lớn, đun sôi sau đó cho xương ống bò vào chần qua một lần để khử mùi hôi của xương bò. Tiếp đó cho xương ống bò vào khay nướng cùng với gừng và hành tây.

- Đem khay vào lò nướng khoảng 5 đến 10 phút cho đến khi xương ống bò xém cạnh thì gắp xương ống bò thả vào thau nước đá.

- Tiếp đến, trải một tấm khăn mùng sạch ra mặt phẳng, cho thảo quả, quế cây, vỏ quýt, đinh hương, hoa hồi và hạt ngò vào giữa tấm khăn. Bạn túm các mép khăn lại bọc kín nguyên liệu sau đó cột túm bằng một sợi dây chỉ.

nướng xương bò với gừng và hành

2. Các bước chế biến

Bước 1: Cho xương ống bò ninh trong nồi cùng hành tây, sả, gừng, và gói hỗn hợp gia vị đựng trong khăn mùng đã chuẩn bị trước để làm nước dùng.

Bước 2:

- Đun cho đến khi nước dùng chuyển qua màu vàng đục, có mùi thơm thì gắp xương ống bò, cùng gói gia vị và sả cây ra. Tiếp tục vớt hết các nguyên liệu còn lại trong nồi ra để nước dùng được trong hơn.

- Nêm vào nồi nước dùng chút muối, bột ngọt và đường phèn, khuấy đều, nêm nếm sao cho nước dùng có vị đậm đà vừa miệng là được.

ninh xương bò, hành tây và gừng

Bước 3: Lột vỏ hành tây rồi thái lát mỏng. Thái nhỏ hành ngò.

thái nhỏ hành ngò và thái lát mỏng hành tây

Bước 4: Thịt bò phi lê thái thành những lát mỏng. Nên thái theo thớ để thịt bò không bị dai khi chế biến.

thái mỏng thịt bò phi lê
luộc sơ bắp bà rồi thái lát mỏng

Bước 6: Chần giá cùng đầu hành qua nước sôi. Chần sơ bánh phở qua nước sôi 1 lần.

phở có thể ăn kèm với giá chín hoặc sống

Từ nay cả gia đình có thể cùng thưởng thức món phở thơm ngon bổ dưỡng mà không phải lo lắng về các vấn đề vệ sinh nữa nhé. Chúc các bạn thành công! 

Theo VnExpress