trứng cút sốt me luôn là món khoái khẩu của nhiều người bởi vị beo béo, bùi bùi của quả trứng khi nhai hấp dẫn người ăn. cùng vào bếp với chúng tôi và thử ngay cách làm món trứng cút sốt me ngon khó cưỡng nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trứng cút: 20 quả
  • Me chín: 50g
  • Mỡ heo: 100g
  • Dưa leo: 1 trái (hoặc xà lách nếu thích)
  • Rau răm: 100g
  • Ớt sừng: 5 trái
  • Tỏi: 50g
  • Bột năng: 1 muỗng
  • Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường, bột ngọt, ớt bột, nước mắm, ớt bột. 
  • Dụng cụ: Bếp, chảo, bát chén, đũa,...
Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn
Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn

- Khẩu phần trên dành cho 2 - 3 người ăn.

- Thời gian thực hiện món ăn: 60 phút.

 

 Sơ chế nguyên liệu

Mỡ heo:

+ Rửa sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn.

+ Chiên chín vàng cho ra hết mỡ, vớt tóp mỡ để riêng cho ráo.

Trứng cút:

+ Luộc chín, bạn cần lưu ý khi luộc trứng cút nên cho thêm một ít muối để khi bóc vỏ trứng sẽ dễ dàng hơn nhé. Trứng chín, vớt ra tô nước lạnh, bóc sạch vỏ, để ráo nước.

+ Sử dụng mỡ nước chiên có được khi làm tóp mỡ lúc nãy cho vào chảo chống dính, khi mỡ sôi, bạn cho trứng cút vào chiên chín vàng đều các mặt, vớt ra, để vào đĩa có giấy thấm dầu. Lưu ý khi chiên trứng cút bạn nên chiên với lửa vừa, vì nếu lửa to quá trứng cút sẽ nhanh bị cháy, lửa nhỏ quá trứng lâu chín, ngấm mỡ và không có màu vàng đẹp mắt.

Chiên trứng chín với phần mỡ thắng tóp

Me chín:

+ Ngâm vào chén nước ấm, dùng tay bóp nát cho me tan hết, lọc lấy nước, bỏ phần hột.

+ Cho vào chén nước cốt me 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt, ½ muỗng đường, 1 muỗng bột năng, rồi khuấy cho tan đều các thành phần.

Rau răm: Loại bỏ phần rễ và lá hư và rửa sạch, để cho ráo nước, rồi lấy một nửa cắt nhỏ, một nửa để nguyên.

Dưa leo: rửa sạch, chà sạch mủ hai đầu, cắt lát mỏng để ăn kèm. Bạn nên cho dưa leo vào ngăn mát tủ lạnh trước khi ăn, để dưa có độ giòn và mát hơn.

Ớt sừng: Bỏ cuống, rửa sạch, cắt lát.

Tỏi: Lột vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Các bước thực hiện

Phi dầu ăn và bắt đầu sốt phần trứng đã chiên

Phi thơm 2 muỗng dầu ăn với tỏi băm nhuyễn, một nửa phần ớt cắt lát và một ít ớt bột cho món ăn cho màu sắc hấp dẫn. Tiếp tục cho hỗn hợp nước me đã pha gia vị vào, vặn lửa nhỏ vừa, khi nước me sôi, sít lại chuyển sang màu cánh gián đậm bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho trứng cút đã chiên chín vàng vào, đảo đều trong 3 - 5 phút để nước sốt me bao quanh trứng cút thành một lớp mỏng là đạt yêu cầu.

Bạn tắt bếp, bày món ăn ra đĩa, rắc lên phía trên phần rau răm thái nhỏ, ớt cắt lát và một ít tiêu bột để món ăn trông hấp dẫn và bắt mắt hơn. Phần rau răm còn lại và dưa leo bạn bày ra một đĩa nhỏ để ăn kèm.

Món trứng sốt me đã hoàn thành

Như vậy là món trứng cút sốt me đã có vị vừa ăn rồi, nhưng để món ăn thêm phần đậm đà hơn bạn có thể dùng kèm với muối tiêu chanh nữa nhé.

 Yêu cầu và thưởng thức món ăn

Món trứng cút sốt me được trình bày bắt mắt, rất hấp dẫn, vị vừa ăn, nước sốt me có màu cánh gián đậm, có độ sền sệt nhất định, bao quanh trứng cút thành một lớp mỏng đều.

yêu cầu thành phẩm

Trứng cút được chiên chín vàng đều, ngấm nhẹ vị chua ngọt mặn nhẹ của sốt me, dùng kèm với rau răm, dưa leo rất hợp vị. Bên cạnh đó, với món ăn này bạn có thể sử dụng thành món ăn mặn trong bữa cơm hàng ngày của gia đình hay món ăn chơi trong những bữa tiệc nhỏ đều rất phù hợp.

 

Trên đây là thông tin về cách làm món trứng cút sốt me mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress