trong mâm cơm ngày tết, dưa hành muối kết hợp với những món ăn như bánh chưng, thịt đông, cơm trắng,… không những sẽ giúp bạn cảm thấy bớt ngán hơn mà còn làm cho món ăn thêm tròn vị, hấp dẫn.

Hướng dẫn muối dưa hành giòn, ngon, không bị thâm vỏ
Thời gian dự kiến thực hiện món dưa hành:
  • Thời gian chuẩn bị: 30 phút.
  • Thời gian ngâm hành: 7 - 10 ngày.

Nguyên liệu và dụng cụ làm món dưa hành:

  • 1 kg hành củ.
  • 1.5 lít nước lọc.
  • 70 gram muối.
  • 1 thìa canh đường trắng.
  • 2 thìa dấm hoặc rượu trắng.
  • Dụng cụ: Muỗng, hủ đựng, chén,...
Nguyên liệu và dụng cụ làm món dưa hành

Các bước thực hiện món dưa hành giòn, ngon, không bị thâm vỏ

Bước 1: Sơ chế hành.

Đầu tiên, bạn hãy nhẹ tay cắt bỏ rễ hành và bóc bớt đi lớp vỏ già bên ngoài. Bạn nên chọn hành bánh tẻ để bớt hăng hơn và có thể rút ngắn được thời gian muối. Khi cắt xong, bạn nên ngâm ngay hành vào thau nước bên cạnh để tránh bị cay mắt nhé!

Sau khi cắt xong hết, bạn rửa hành thật sạch và vớt ra rổ để ráo nước.

Vớt hành ra rổ và để cho thật ráo nước

Bước 2: Chuẩn bị nước ngâm.

Tiếp theo, bạn cho nước, đường, muối vào xoong và đun sôi. Bạn cũng có thể thêm bớt lượng muối tùy theo sở thích nhưng đừng quá nhạt sẽ khiến cho hành dễ bị hỏng.

Sau đó, bạn cho 2 thìa dấm vào hỗn hợp nước muối vừa đun sôi khi còn hơi ấm. Bạn nên dùng rượu trắng thay cho dấm để làm cho hương vị thêm phần hấp dẫn.

Hướng dẫn muối dưa hành giòn, ngon, không bị thâm vỏ

Cho hành củ đã rửa sạch vào hủ rồi đổ nước muối sao cho ngập hết lượng hành. Bạn có thể dùng vỉ tre hoặc vật nặng để chặn cho hành luôn chìm trong nước muối tránh trình trạng nước bị nổi váng và làm cho hành nhanh hỏng.

Bước 4: Ngâm hành.

Để hành muối ngon nhất, bạn nên ngâm hành trong khoảng 7 - 10 ngày và có thể lâu hơn nếu trời lạnh hoặc hành già để hành có thể thấm kĩ hơn và món dưa hành muối sẽ ngon hơn.

Ngâm hành trong hủ, chế ngập nước và đậy kín

Sau thời gian từ 7 đến 10 ngày, bạn hãy vớt hành ra và ngâm vào nước muối loãng sẽ giúp hành để được lâu hơn và không bị nát.

Trước khi cho lên đĩa, bạn có thể bóc bớt vỏ, cắt đầu và cuống hành rồi trộn với chút ớt bột để nhìn đẹp mắt hơn. Và để cho món ăn thêm đậm đà, bạn cũng có thể cho một ít nước mắm vào dĩa hành muối trước khi ăn khoảng 3 phút nhé.

Trang trí cho dĩa dưa hành và cho thêm ít nước mắm để vị thêm đậm đà

Thật dễ đúng không nào các bạn? Hãy ra ngay chợ mua đầy đủ nguyên liệu và bắt tay vào làm cho gia đình mình một hủ dưa hành muối thật ngon để đón Tết nào. Nếu bạn có thắc mắc hoặc kinh nghiệm về việc muối dưa hành thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Theo VnExpress