rau câu chân vịt là loại thực phẩm có chứa nhiều canxi và iốt rất tốt cho sức khỏe, hãy cùng vào bếp với chúng tôi để đổi khẩu vị cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu cho 4 người ăn: 
  • 200gram rau câu chân vịt khô
  • 1 quả chanh
  • Đường phèn, có thể dùng đường cát vàng, hoặc đường trắng
  • Một ít gừng thái sợi

Các bước thực hiện

Bước 1: Ngâm rau câu chân vịt khô vào nước có vắt nước cốt chanh để khử mùi tanh đặc trưng của rau câu chân vịt. Ngâm rau câu chân vịt ít nhất trong khoảng 1 giờ đồng hồ hoặc ngâm qua đêm.

 Ngâm rau câu chân vịt khô vào nước

Bước 2: Đổ rau câu chân vịt đã ngâm nở ra rồi làm sạch sỏi đá và san hô, sau đó tiến hành nấu.

làm sạch sỏi đá và san hô

Bước 3: Cho rau câu chân vịt vào nồi và đổ lượng nước xâm xấp rau câu, không nên đổ quá nhiều cũng không nên cho quá ít nước. Nếu đổ quá ít nước thì rau câu sẽ rất cứng, còn nếu đổ quá nhiều nước thì rau câu sẽ không đông.

đổ lượng nước xâm xấp rau câu

Bước 4: Sau khi đã đổ vừa lượng nước để nấu thì bắc lên bếp nấu với độ lửa vừa phải cho đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ và khuấy đều cho rau câu tan ra. Bạn nên để nồi rau câu sôi khoảng 5 phút, nếu để sôi quá lâu thì rau câu sẽ bị tan hết và mất đi vị ngon.

Bước 5: Sau khi nồi rau câu sôi khoảng 5 phút, bạn tiến hành cho đường phèn và gừng đã thái sợi vào và tắt bếp, bạn cho ra chén để nguội rau câu sẽ tự đông lại. Có thể dùng ngay hoặc cho vào tủ lạnh để dùng dần.

cho đường phèn và gừng

Theo kinh nghiệm, lúc nấu người ta nhỏ vài giọt chanh có tác dụng làm cho rau câu nhanh mềm và dễ đông cứng khi nguội.

Tác dụng của rong chân vịt: Trong rong chân vịt có chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt bổ sung nhiều iot và canxi tốt cho sức khỏe. Rong chân vịt còn có tác dụng nhuận trường, hấp thu các chất độc hại trong cơ thể con người cũng như phòng chống suy dinh dưỡng, bướu cổ và cản trở sự phát triển của virus gây ung thư buồng trứng.

Trên đây là thông tin về nấu chè rau câu chân vịt mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress