bàn chải đánh răng điện luôn đi kèm với một bộ sạc để nạp năng lượng cho việc sử dụng nhiều lần. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sạc bàn chải đánh răng an toàn và đúng cách.

Bàn chải đánh răng điện có cần sạc không?

Một bàn chải điện tử cần được cung cấp một nguồn năng lượng thì mới có thể hoạt động được. Nguồn năng lượng này được nạp từ pin được gắn trên các loại bàn chải điện tử. 

Sạc bàn chải đánh răng điện

Kiểu pin được trang bị mà bàn chải đánh răng điện tử thường được chia làm hai loại: Loại pin có thể tháo lắp được bình thường và loại pin gắn cố định, người dùng không thể tháo ra.

Cách sạc bàn chải đánh răng điện

Bàn chải pin không thể tháo rời

Cấu tạo phần đuuoi bàn chải pin không thể théo rời

Thông thường, để sạc pin cho loại bàn chải đánh răng điện tử này, các nhà sản xuất sẽ đưa ra các bộ sạc kèm theo. Người dùng chỉ cần cắm bàn chải vào đầu cục sạc đứng mỗi khi cần nạp lại pin.

Đế cắm sạc

Đế cắm sạc thường sẽ được thiết kế một trụ cắm ở giữa vừa vặn với vị trí sạc trên đuôi bàn chải và được nối với một đoạn dây cắm (thường là ổ cắm 2 đầu) để kết nối với nguồn điện trong gia đình. 

Các loại bàn chải điện tử thường sẽ được dựng đứng lên mỗi khi cắm sạc như hình bên dưới. 

Bàn chải được dựng thẳng khi cắm sạc

Việc sạc pin trên các loại bàn chải điện tử có pin không thể tháo rời hoạt động dựa trên nguyên tắc sạc không dây, có nghĩa là khi đế sạc được cắm vào nguồn điện, dựa vào tiếp xúc giữ đuôi bàn chải và đế sạc mà nguồn điện được nạp vào và pin bên trong bàn chải được sạc.

Để nhận biết được pin có đang được sạc đầy hay chưa còn phụ thuộc vào dòng sản phẩm của bạn đang sử dụng vì có rất nhiều mẫu mã bàn chải điện tử trên thì trường và chúng có thiết kế hoàn toàn riêng biệt.

Đối với loại bàn chải của Oral-B, Sonicare hay Colgate, cách đơn giản nhất để pin được sạc đây là để sạc trong thời gian lâu từ khoảng 8 - 16 tiếng, một vài loại có thể mất đến 24 tiếng để làm đầy pin.

Đèn tín hiệu thông báo tình trạng pin

Một vài loại bàn chải có trang bị đèn báo đầy pin trên thân máy giúp người dùng có thể dễ dàng xác định hơn. Thông thường, đèn chuyển sang màu vàng hoặc đỏ thì pin đã pin chưa được sạc hoặc nguồn điện yếu, nếu chuyển sang đèn xanh đang nhấp nháy thì đó là báo hiệu đang sạc, khi đèn xanh hoàn toàn thì pin đã đầy.

Người dùng cũng lưu ý rằng nên xả pin bàn chải điện tử 6 tháng một lần và sạc thật đầy để đảm bảo sạc pin hiệu quả và tăng cường tuổi thọ của pin hơn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bàn chải đánh răng dù pin chưa sạc đầy cũng không ảnh hưởng xấu gì cả. Tuy nhiên, đối với tình trạng pin máy đã hết hẳn mới sạc, đảm bảo sạc ít nhất 30 phút trước khi sử dụng.

Có nên để bàn chải trên ổ cắm sạc dù không sạc tới?

Có một điều mà người dùng cũng thường thắc mắc đó là liệu việc để bàn chải cắm trên đế sạc dù không sử dụng có gây ảnh hưởng gì không tốt không. Để xác định điều này, tốt nhất người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn và lưu ý riêng đối với dòng sản phẩm mà mình đang sử dụng.

Tuy nhiên về thông thường, việc để bàn trên trên cắm sạc mà không hề có sự kết nối với nguồn điện để sạc thì cũng không sao cả. Việc để bàn chải vào vị trí cắm sạc như vậy còn giúp bảo quản bàn chải điện tử an toàn và hạn chế được những tác động, rủi ro rơi vỡ gây hư hỏng thường thấy.

Cắm sạc pin trên bàn chải điện tử

Thật ra nếu kết nối nguồn điện với để cắm sạc có được kích hoạt thì cũng không gây tác động xấu đến các loại bàn chải điện tử hiện nay, mặt khác bàn chải được sạc liện tục và luôn ở trạng thái đầy pin và sẵn sàng cho người dùng sử dụng. Một vài loại bàn chải cũng có tính năng ngắt nạp pin tự động, nếu pin đã sạc đầy, nguồn điện sẽ tự động ngưng không vào pin nữa.

Nếu người dùng muốn kiểm tra thời gian sử dụng pin tối đa của bàn chải điện tử, hãy sạc pin khi pin chỉ còn khoảng 20% để kiểm tra chính xác và lúc này pin được sạc đầy nhất.

Đối với bàn chải điện tử pin có thể tháo rời

Đối với loại bàn chải điện tử pin có thể tháo rời, người dùng có thể sạc pin hoặc thay mới pin khi pin hết. Điều này phù thuộc vào loại pin mà bạn sử dụng để gắn vào bàn chải có sạc được hay không.

Bàn chải tháo rời pin được

Đối với loại pin có thể sạc được, khi dùng hết pin chỉ cần cắm pin vào cục sạc pin chuyên dụng để pin nạp đầy lại là có thể sử dụng bình thường.

Sạc pin AAA

Thông thường một vài loại bàn chải pin có thể tháo rời này cũng trang bị đèn báo tín hiệu để biết hết pin. Những dòng bàn chải khác nhau sẽ có cách báo hết pin với người dùng khác nhau nên cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết được chính xác khi nào cần thay pin.

Loại pin được gắn trong các loại bàn chải này là pin AAA (hay còn gọi là pin tiểu).

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách sạc bàn chải đánh răng điện đúng cách và an toàn. Mong rằng bài viết đưa ra những thông tin hữu ích để bạn sử dụng loại bàn chải này hiệu quả hơn!

Theo VnExpress