ngoài những mặt hàng điện tử, điện lạnh thì những mặt hàng gia dụng của toshiba chất lượng cũng rất tốt và được nhiều người tin dùng, trong đó có bình thủy điện. bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bình thủy điện toshiba dòng plk-30.

Hướng dẫn sử dụng sau áp dụng cho các model bình thủy điện Toshiba PLK-30FL, PLK-30EL, PLK-30VF.

Cách nhận biết model bình thủy điện Toshiba nhà bạn

Để nhận biết bình thủy điện Toshiba nhà bạn có thuộc dòng PLK-30 không, cách dễ nhất là quan sát trên thân bình sẽ có 1 cái tem, trên tem sẽ có tên model.

Số Model trên bình thủy điện Toshiba

Rót nước nóng

Để rót nước nóng từ bình thao tác cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước:

Bước 1: Nhấn vào nút Unlock (có hình ổ khóa), đèn kế bên nút Unlock sẽ sáng lên.

Bước 2: Nhấn vào nút PUMP để rót nước

Sau 2 phút nếu bạn không rót nước, bình thủy điện sẽ tự khóa lại.

Nhấn vào nút PUMP để rót nước

Chức năng giữ ấm

Bình thủy điện Toshiba có thể giữ ấm được ở các mức nhiệt độ 60, 85 và 98 độ C. Khi nước đã được đun sôi bình sẽ chuyển sang chế độ giữ ấm. Để chọn nhiệt độ giữ ấm cho bình bạn nhấn vào nút TEMP/CLEAN. Mỗi lần nhấn trên màn hình điều khiển sẽ xuất hiện hình tam giác màu đen ở trên nhiệt độ được chọn.

Nhấn vào nút TEMP/CLEAN để chọn nhiệt độ giữ ấm

Đun sôi lại nước

Để đun sôi lại nước bạn nhấn 1 lần vào nút REBOIL/TIMER trên bảng điều khiển. Đèn báo Boil sẽ sáng lên báo hiệu quá trình đun sôi nước bắt đầu.

Nhấn vào nút REBOIL/TIMER để đun sôi lại nước

Lưu ý: Bình thủy điện có chức năng chính là giữ nhiệt cho nước chứ không phải đun nước sôi, do đó, việc đun nước với bình thủy điện mất nhiều thời gian hơn so với đun bằng bình siêu tốc, thời gian đun nước sôi từ 25 - 35 phút, nhiệt độ sôi của nước cũng chỉ ở mức 90 - 98 độ C tuỳ chế độ mà bạn chọn.

Hẹn giờ đun sôi nước

Bình thủy điện Toshiba dòng PLK-30 có chế độ hẹn giờ đun sôi lại nước. Thích hợp sử dụng khi bạn đi ra ngoài trong 1 thời gian ngắn, không có nhu cầu sử dụng bình. Khi bình ở chế độ  giữ ấm 85 hoặc 90 độ C mới có thể hẹn giờ đun sôi lại nước. Nếu đang ở chế độ giữ ấm 60 độ C thì không áp dụng được chức năng này.

Để sử dụng chức năng hẹn giờ đun sôi lại nước bạn chỉ cần nhấn vào nút Reboil/Timer 2 lần. Khi chọn chế độ hẹn giờ, nhiệt độ bình sẽ chuyển từ 98 độ C hoặc 85 độ C về nhiệt độ giữ ấm 60 độ C, nước trong bình sẽ sôi trở lại và trở về nhiệt độ cài đặt ban đầu sau 6 giờ.

Hẹn giờ đun sôi nước

Khử Clo trong nước

Chức năng này giúp bạn khử mùi Clo trong nước máy khi sử dụng. Để khử Clo trong nước bạn nhấn vào nút REBOIL/TIMER 2 lần nếu bình đang ở chế độ giữ ấm. Còn nếu bạn đang đun sôi nước thì chỉ cần nhấn nút REBOIL/TIMER 1 lần.

Khi bạn kích hoạt tính năng này, ở bảng điều khiển bên dưới chữ Reduce Chlorine sẽ có biểu tượng hình tam giác màu đen xuất hiện.

Khử Clo trong nước

Làm sạch cặn

Sau khoảng 1 - 2 tháng sử dụng bạn nên vệ sinh bình thủy điện. Bình thủy điện Toshiba có chế độ làm sạch cặn. Để làm sạch cặn bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn cho 50 g axit citric (mua ở chợ) vào trong bình, đổ nước qua mực cao nhất. 

Bước 2: Bạn nhấn nút TEMP/CLEAN chọn chế độ Clean, trên màn hình hiển thị sẽ có hình tam giác màu đen cạnh chữ CLEAN. 

Thời gian làm sạch cặn khoảng 90 phút. Sau đó, bạn đổ nước đi, rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

Làm sạch cặn
Theo VnExpress