bạn loay hoay chưa biết cách sử dụng máy làm tỏi như thế nào nhưng sách hướng dẫn sử dụng lại quá dài, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới này. chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng máy làm tỏi đen một cách ngắn gọn, đơn giản nhất và sản phẩm được chọn là máy làm tỏi đen đa năng mishio mk54.

Tổng quan về bảng điều khiển máy làm tỏi đen đa năng Mishio MK54

Tổng quan về bảng điều khiển máy làm tỏi đen đa năng Mishio MK54

1 – Nút nguồn: Tắt/mở máy.

2 – Màn hình hiển thị LED biểu hiện các thông số ngày lên men còn lại, giờ phút sấy.

3 – Chức năng làm tỏi đen 1 nhánh – SOLO GARLIC: Chọn chức năng này khi nguyên liệu bạn chọn là tỏi đơn, có 1 nhánh, thời gian lên men loại tỏi này là 12 ngày.

4 – Chức năng làm tỏi đen nhiều nhánh - GARLIC: Sử dụng khi nguyên liệu bạn chọn là củ tỏi có nhiều nhánh, nhiều tép tỏi nhỏ, thời gian lên mên loại tỏi này là 8 ngày.

5 – Chức năng sấy khô 2 giờ - 2 HRS DRY: Khi kích hoạt chức năng này, máy sẽ sấy khô tỏi đen còn ướt ở mặt ngoài trong 2 tiếng đồng hồ.

Hướng dẫn cách dùng máy làm tỏi đen

Hướng dẫn cách dùng máy làm tỏi đen

Bước 1: Xếp từng củ tỏi vào khay đựng tỏi, không xếp chồng các củ tỏi chồng lên nhau. Sau đó, đặt khay vào máy.

Bước 2: Ấn giữ nút nguồn trong trong 3 giây để màn hình hiển thị về chế độ chờ.

Bước 3: Ấn vào nút “SOLO GARLIC” hoặc “GARLIC” (1) để chọn chế độ làm tỏi 1 nhánh hay nhiều nhánh, rồi nhấn tiếp vào nút nguồn (2), khi đó màn hình hiển thị sẽ xuất hiện số ngày lên men và bắt đầu đếm ngược.

Sau khi kết thúc quá trình lên men, máy sẽ tự động chuyển về chế độ chờ và khi đó, bạn nên mở nắp máy ra kiểm tra, nếu bề mặt tỏi còn ướt, có thể sử dụng chế độ sấy khô 2 giờ để sấy cho tỏi khô ráo hơn.

Hướng dẫn cách dùng máy làm tỏi đen

Sử dụng chức năng này, khi máy đang ở chế độ chờ, bạn nhấn vào nút “2 HRS DRY” (1) rồi nhấn tiếp vào nút nguồn (2) để máy bắt đầu sấy. Sau 2 giờ, nếu tỏi đã khô hoàn toàn, bạn có thể dùng ngay.

Lưu ý khi sử dụng máy làm tỏi đen

- Khi sử dụng máy làm tỏi không cần thêm nước hay chất tạo men như bia,... vì máy được thiết kế chuyên dụng cho việc tạo ra những nhánh tỏi đen tốt cho sức khỏe.

- Sau khi máy đã hoàn thành quá trình làm tỏi đen, bạn nên tắt nguồn, mở nắp máy, lấy khay đựng tỏi ra ngoài. Phần nào dùng ngay thì bạn dùng, không dùng ngay bạn cho tỏi vào hộp thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý khi sử dụng máy làm tỏi đen

- Trường hợp sau khi mở nắp nồi mà thấy tỏi chưa đủ đen, còn ướt nhiều thì bạn nên lên men thêm 1 – 2 ngày nữa.

- Tỏi sử dụng để làm tỏi đen nên chọn tỏi chất lượng, không bị mốc, sâu, bởi chất lượng tỏi ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ thành công của tỏi đen.

- Ưu tiên dùng tỏi tươi, khi dùng tỏi tươi, bạn không cần ngâm qua nước nhưng nếu dùng tỏi khô cần ngâm trong nước 30 phút trước khi lên men.

Lưu ý khi sử dụng máy làm tỏi đen

- Khi sử dụng máy chỉ nên dùng lòng nồi chuyên dụng thiết kế cho máy, không dùng loại lòng nồi khác.

- Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh lòng nồi, không rửa với máy rửa chén.

- Trước khi bắt đầu lên men, bạn nên xoay nhẹ lòng nồi để đảm bảo lòng nồi tiếp xúc với mâm nhiệt, nhiệt lượng làm nóng lòng nồi mới đều và giúp quá trình lên men tỏi thuận lợi hơn.

Xem kỹ hướng dẫn để dùng máy làm tỏi đen đa năng Mishio MK54 đúng cách bạn nhé. Muốn mua sản phẩm này chính hãng, giá tốt, đặt hàng trên DienmayXANH.com ngay. Hãy cứ thoải mái bình luận phía dưới khi có bất kì thắc mắc nào, chúng tôi sẽ phản hồi đến bạn sớm nhất có thể!

Theo VnExpress