máy lọc không khí xiaomi ngày càng trở thành một sản phẩm thông dụng trong mỗi gia đình. tuy nhiên để máy hoạt động hiệu quả bạn cần biết cách sử dụng và vệ sinh máy thường xuyên. cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng, vệ sinh máy lọc không khí xiaomi đúng cách nhé!

Lưu ý: Hướng dẫn sử dụng sau áp dụng cho máy lọc không khí Xiaomi Mi 2S FJY4020GL. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng nội dung hướng dẫn này cho các sản phẩm máy lọc không khí khác của Xiaomi.

Lợi ích của việc thấu hiểu các tính năng trên máy lọc không khí

Đối với bất kỳ một đồ công nghệ nào, thì trước khi sử dụng và vận hành được chúng, chúng đều phải tìm hiểu cũng như đọc hướng dẫn sử dụng cụ thể. 

Chính vì thế việc tham khảo và tìm hiểu về các hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Xiaomi sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan và cụ thể về các tính năng, công nghệ được tích hợp trên máy, từ đó bạn có thể lựa chọn các chế độ lọc không khí phù hợp với không gian và đối tượng sử dụng.

máy lọc không khí xiaomi

Cách sử dụng máy lọc không khí Xiaomi đúng cách

Lắp đặt đúng cách

Để sử dụng máy lọc không khí Xiaomi an toàn và hiệu quả thì các bạn nên giữ khoảng cách tối thiểu của máy lọc không khí với tường là 3cm và với trần là 60cm.

Tuyệt đối không để khe thoát khí (bên trên đỉnh máy) bị cản trở bởi rèm cửa hay các đồ đạc khác. Nên đặt máy lọc không khí Xiaomi ở nơi thoáng đãng không có vật che chắn, tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào gây suy giảm tuổi thọ thiết bị.

Lắp đặt máy lọc không khí đúng cách

Các phím tính năng trên máy lọc không khí Xiaomi

Trên đỉnh máy có 1 phím chuyển đổi các chế độ của máy lọc không khí, và đây cũng là phím nguồn bật máy. Máy lọc không khí Xiaomi Mi 2S FJY4020GL có 3 chế độ hoạt động là: Tự động (biểu tượng chữ A), công suất tối đa (biểu tượng trái tim) và yên tĩnh (biểu tượng mặt trăng khuyết).

Để chuyển máy lọc không khí Xiaomi từ trạng thái tắt sang hoạt động bạn hãy nhấn phím Nguồn ở mặt trên của máy. Sau đó có thể chuyển qua lại các chế độ hoạt động cũng bằng phím Nguồn đa chức năng này. Và cuối cùng để tắt máy, bạn hãy nhấn giữ phím Nguồn cho đến khi nghe tiếng tít.

Phím nguồn/chuyển chế độ hoạt động

Bên cạnh phím nguồn là cảm biến ảnh sáng, đây là bộ phân giúp máy lọc không khí có thể nhận biết ngày/đêm và để máy có thể chuyển sang chế độ hoạt động êm hơn nếu về đêm.

Bạn cũng cần lưu ý thêm, để cảm biến ánh sáng hoạt động ổn định thì người dùng thường xuyên vệ sinh khu vực này, không để bụi bẩn hay các đồ vật che khuất cảm biến.

Mặt trước là màn hình hiển thị (không cảm ứng được) các thông số cơ bản về tình trạng hoạt động của máy, chi tiết hơn bạn có thể xem hình ảnh mô tả ngay bên dưới.

Các phím tính năng trên máy lọc không khí Xiaomi
Nồng độ PM 2.5 (μg/m3 ) Mức độ cảnh báo

0.0 - 15.4

Tốt

15.5 -40.4

Trung bình

40.5 - 65.4

 Ảnh hưởng đến nhóm nhạy cảm

65.5 - 150.4 

Tác động xấu đên sức khỏe

150.5 - 250.4

Tác động rất xấu đến sức khỏe

250.5 - 350.4

Nguy hiểm

350.5 - 500.4

Rất nguy hiểm

Nồng độ và khuyến cáo về bụi PM 2.5 từ tổ chức y tế thế giới.

Để đo được nồng độ bụi, máy lọc không khí Xiaomi được trang bị một cảm biến bụi ở mặt sau. Đây là một bộ phận khá quan trọng giúp người dùng có thể biết được không khí nơi mình ở có bị ô nhiễm hay không? Ngay cạnh đó là 1 lổ nhỏ chứa cảm biến độ ẩm và nhiệt độ.

Cảm biến nhiệt độ, độ ẩm và bụi

Và quan trọng hơn cả, bạn cần phải vệ sinh cảm biến bụi sau một thời gian sử dụng để tăng tính chính xác khi đo đạc. Chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo quy trình vệ sinh cảm biến bụi ngay bên dưới.

Bên cạnh đó, máy lọc không khí Xiaomi còn có thể kết nối với được với smartphone của bạn thông qua ứng dụng Mi Home, giúp bạn cập nhật nhanh chóng những thay đổi trong điều kiện không khí quanh nhà cũng như số liệu thống kê sử dụng bộ lọc và gửi lời nhắc khi bộ lọc cần được thay.

kết nối máy lọc không khí Xiaomi với điện thoại

Nếu bạn không thích màn hình hiển thị mặt trước và muốn tắt đi để tiết kiệm điện thì máy lọc không khí Xiaomi sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn Bật/tắt màn hình. Để làm được điều đó bạn chỉ cần nhấn vào nút Bật/tắt màn hình ngay mặt sau của máy.

Bật/tắt màn hình

Lợi ích của việc vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi

Việc vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi thường xuyên sẽ mang lại các lợi ích sau:

  • Giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả: Khi được vệ sinh sạch sẽ, bụi bẩn trong máy được loại bỏ, các bộ phận này sẽ hoạt động hiệu quả, giúp máy lạnh phát huy được hết công dụng.
  • Hạn chế những hư hỏng: Khi bị bụi bẩn tích tụ, các bộ phận của máy lạnh có thể phát sinh những sự cố, hư hỏng và làm tốn nhiều chi phí để sửa chữa. Chính vì vậy khi được làm vệ sinh thường xuyên, máy lạnh sẽ không gặp phải những sự cố, hư hỏng đáng tiếc.
  • Giúp tiết kiệm điện năng: Khi được làm vệ sinh, hơi lạnh trong máy sẽ thổi ra một cách dễ dàng, giúp không khí được làm mát nhanh chóng, từ đó tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Giúp lọc sạch không khí: Nếu được vệ sinh sạch, hơi lạnh thổi từ máy ra sẽ không bị nhiễm bụi bẩn. Từ đó, không gian sống và làm việc cũng luôn trong lành và sạch sẽ.
  • Bảo vệ sức khỏe con người: Bụi bẩn trong máy lạnh thường là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp. Vậy nên khi được vệ sinh, không khí sẽ được làm mát hiệu quả và trong lành, bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Cách vệ sinh, thay lõi lọc máy lọc không khí Xiaomi

Bộ lọc của máy lọc không khí Xiaomi sau một thời gian sử dụng sẽ tới hạn và cần thay thế, tuy nhiên bạn có thể vệ sinh bộ lọc này thường xuyên để kéo dài tuổi thọ sử dụng.

Cách vệ sinh bộ lọc bụi trên máy lọc không khí Xiaomi khá đơn giản, cụ thể như sau:

Bước 1: Tắt toàn bộ nguồn điện trước khi vệ sinh bộ lọc.

Bước 2: Tháo chốt giữ bộ lọc ở mặt sau.

Tháo chốt bộ lọc

Bước 3: Kéo bộ lọc ra khỏi máy lọc không khí.

Kéo bộ lọc ra khỏi máy lọc không khí.

Bước 4: Dùng chổi lông mềm, khăn ẩm để vệ sinh lau chùi bên ngoài bộ lọc. Tuyệt đối không sử dụng nước để rửa bộ lọc bạn nhé.

Bước 5: Sau khi vệ sinh hoặc thay lõi lọc mới, bạn chỉ cần lắp lõi lọc vào máy lọc không khí, đóng nắp lại và tiếp tục sử dụng bình thường.

Trên đây là thông tin về cách sử dụng, vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi đúng cách mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress