măng tây được mệnh danh là “rau hoàng đế”, bởi nó mang lại cho con người nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. có vô vàn cách chế biến với nguyên liệu này, trong đó có măng tây xào tỏi. hãy cùng chúng tôi vào bếp chế biến món măng tây xào tỏi ngon, đơn giản nhé!

Măng tây xào tỏi
Thời gian chuẩn bị: 10 phút

Thời gian chế biến: 15 phút

Nguyên liệu bên dưới bạn chuẩn bị cho khoảng 4 người ăn.

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ

  • 400g Măng tây tươi
  • Một ít gừng xắt nhỏ
  • 5 nhân tỏi thái/băm nhỏ
  • 2 thìa xì dầu hoặc 3 thìa nước mắm
  • Nước trắng
  • Dầu ăn, muối, mì chính, tiêu.
  • Bếp, chảo chống dính, muỗng, dao,...

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế măng tây

Măng tây rửa sach với hỗn hợp nước muối pha loãng, loại bỏ phần gốc măng già, sau đó cắt khúc khoảng 4-5 cm. Sau đó rửa lại với nước sạch thêm lần nữa.

Sơ chế măng tây

Tiếp đến đặt một nồi nước trên bếp đun đến 70-80 độ. Sau đó chần măng tây khoảng 30s sau đó vớt ra đãi. Chần măng tây giúp loại bỏ các độc tố và vi sinh vật bên trong măng.

Tỏi bỏ vỏ, đập dập hoặc băm nhỏ. Gừng bỏ vỏ băm nhỏ.

Bước 2: Phi tỏi thơm

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Tiếp đến cho tỏi đã băm, gừng băm phi thơm khoảng 30s – 1 phút.

Phi tỏi thơm

Bươc 3: Xào măng tây

Sau khi tỏi chuyển sang màu vàng, cho măng tây vào đảo nhanh tay. Tiếp theo cho xì dầu, mắm, muối, mì chính và đảo đều trong 2 phút rồi cho ra đĩa.

Măng tây xào tỏi đạt chuẩn khi ăn có độ giòn, vị ngọt mặn hài hoà và vị thơm của tỏi và măng. Để tăng thêm phần đẹp mắt cho món ăn, bạn có thể trang trí thêm rau ngò và hạt tiêu xay nhỏ.

Măng tây xào

Các lưu ý để chế biến măng tây xào tỏi ngon

Để món măng tây xào tỏi ngon bạn cần lưu ý trong việc chọn măng tây. Măng tây ngon  tây có phần thân thẳng, phần ngọn không bị uốn cong. Cầm vào không mềm mà có cảm giác giòn cứng,  có tiếng kêu “rắc” khi bẻ. Màu xanh tươi không ngả vàng, ngọn măng có màu xanh đậm hoặc tím nhạt.

Chọn măng tây tươi

Nếu bạn sử dụng gếp ga, bạn nên dùng chảo đáy tròn hoặc phẳng. Còn đối với người dùng bếp điện, chiếc chảo xào đáy phẳng là phù hợp nhất. Sử đúng loại chảo giúp phân tán lượng nhiệt đều trên bề mặt chảo từ đó giúp thức ăn của bạn chín đều hơn.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chế biến thành công món măng tây xào tỏi.

Theo VnExpress