lâu nay nhiều người tự ti trong giao tiếp hay ngại đối diện trước đám đông chỉ vì lông mũi quá nhiều và rậm, gây mất thẩm mỹ. nếu bạn vẫn chưa biết cách tỉa lông đúng cách thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

lông mũi nhiều và rậm

Lông mũi có công dụng gì? Có nên tỉa không?

Theo như chúng ta biết, lông mũi là phần tự nhiên của cơ thể và có chức năng như một hệ thống phòng thủ ngăn chặn các tác nhân gây hại cho mũi, giảm dị ứng và nhiễm trùng, đồng thời giúp duy trì độ ẩm không khí mà chúng ta đã hít vào.

Những lợi ích này đặc biệt quan trọng với những người bị dị ứng và hen suyễn. Vì vậy, chúng ta không nên tự ý nhổ lông mũi của mình.

Cắt tỉa lông mũi là điều cần thiết nếu lông mũi của bạn quá nhiều và rậm, nhưng bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên tự nhổ lông mũi vì gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Đau đớn.
  • Lông mọc ngược.
  • Làm tổn thương niêm mạc bên trong mũi.
  • Tăng nguy cơ bụi bẩn có thể vào bên trong gây hại cho đường hô hấp, đặc biệt là phổi.

Bốn cách tỉa lông mũi

Dùng kéo

Sử dụng kéo chuyên dùng để tỉa lông mũi, khử trùng kéo bằng cồn y tế có nồng độ nhẹ, sau đó vệ sinh mũi bằng nước muối sinh học (bạn nên dùng bông để thấm nước muối), dùng gương để soi và cẩn thận loại bỏ từng sợ lông mọc dài ra bên ngoài mũi.

dùng kéo

Dùng máy tỉa lông mũi

Nếu bạn không khéo léo thì bạn nên sử dụng máy tỉa lông mũi để đảm bảo an toàn tránh tình trạng nhắp trúng vào niêm mạc gây chảy máu.

Đầu tiên bạn vệ sinh mũi, dùng gương để soi, đầu hơi ngửa về phía sau và bắt đầu từ việc cắt tỉa những sợi lông ở phía ngoài trước sau đó cắt vào bên trong. Chi phí cho máy cạo lông mũi bạn bỏ ra là "đáng đồng tiền bát gạo" đấy nhé.

dùng máy tỉa lông mũi

Nhổ bằng nhíp

Làm sạch nhíp của bạn trước khi nhổ để giảm nguy cơ nhiễm trùng, sau đó dùng nhíp kẹp ở gốc lông mũi và kéo nhanh. Tuy bạn sẽ phải hơi đau nhưng cơn đau sẽ qua nhanh.

Chi phí bỏ ra khá rẻ để mua nhíp hoặc kéo, nhưng bên cạnh đó bạn lại khá mạo hiểm. Nếu sơ xuất bạn sẽ phải chi ra hàng tá tiền để điều trị mũi đấy nhé.

nhổ lông mũi

Triệt bằng laser

Bạn nên đi đến các trung tâm để triệt những lông mũi mọc dài ra bên ngoài nhưng chi phí triệt lông mũi bằng laser rất tốn kém và chúng ta cũng không nên lạm dụng phương pháp này vì không đảm bảo an toàn cho mũi, nên sử dụng máy tỉa lông sẽ tốt hơn nhé.

Các sự cố thường gặp với lông mũi

Bạn có thể gặp bất cứ sự cố dở khóc dở cười và có thể cười trong nước mắt nếu tỉa lông mũi sai cách:

Lông mọc ngược: Việc loại bỏ lông mũi cũng làm tăng nguy cơ khi mọc lại, lông sẽ mọc ngược lại vào bên trong da và các triệu chứng bạn có thể thường gặp đó chính là vết sưng nhỏ, có thể chứa mủ, đau đớn, ngứa, đỏ.

Nhổ hoặc cạo lông mũi sai cách gây chảy máu, trầy xước hay nhiễm trùng khoang mũi cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây nhiễm trùng khoang mũi, lâu dần dẫn đến viêm màng não, tê liệt thậm chí sốt xuất huyết não.

tổn thương mũi

Đây là các gợi ý cho bạn khi tỉa lông mũi, hãy chỉnh chu lại nhan sắc để tự tin "đi đu đưa" nào. mọi thắc mắc các bạn vui lòng để lại bên dưới nhé!

Theo VnExpress