vệ sinh nồi cơm điện cao tần đúng cách thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. hầu hết nồi cơm điện này đều có cấu tạo như nhau, nên chúng tôi sẽ chỉ bạn cách vệ sinh tốt nhất và hãy cùng theo dõi trên nồi cơm điện toshiba rc-10rh(cg)vn nhé!

Hướng dẫn xem model sản phẩm đang dùng

Để biết rõ thông tin về sản phẩm nồi cơm điện cao tần bạn đang dùng, bạn có thể kiểm tra trên tem thông tin hoặc tem năng lượng được dán ở hai bên thân nồi.

Hướng dẫn xem model sản phẩm đang dùng

Tổng quan nồi cơm điện cao tần Toshiba RC-10RH(CG)VN 

Nồi cơm điện cao tần Toshiba RC-10RH(CG)VN nấu bằng từ trường với công suất 1100 W, cùng dung tích 1 lít đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu cho gia đình từ 2 - 4 thành viên.

Nồi cơm điện này có thân nồi dày, lòng nồi bằng hợp kim nhôm giúp giữ nhiệt lâu, nấu cơm chín tơi, xốp, không cháy.

Tổng quan nồi cơm điện cao tần Toshiba RC-10RH(CG)VN

Các bước tiến hành vệ sinh nồi cơm 

Dụng cụ 

Các vật dụng vệ sinh cần thiết gồm: khăn mềm, miếng bọt biển.

Dụng cụ

Vệ sinh nắp nồi

Bước 1: Tháo van thoát hơi trên nắp nồi cơm điện, xoay tròn van để tách nắp và thân của van, sau đó, tháo nắp trong ( còn gọi là nắp phụ) của nồi.

 Tháo van thoát hơi và nắp trong

Bước 2: Rửa sạch với nước bằng miếng bọt biển, xốp mềm.

Lưu ý: Van thoát hơi bạn nên vệ sinh 1 tuần/lần để tránh tình trạng nghẽn van, đảm bảo hiệu suất nấu của nồi và an toàn cho thực phẩm.

Rửa sạch với nước bằng miếng bọt biển

Vệ sinh lòng nồi

- Lấy lòng nồi ra ngoài, dùng miếng xốp bọt biển để rửa sạch, không dùng miếng chùi nhôm/ kim loại tránh gây trầy xước nồi. 

- Để lòng nồi thật ráo nước, chuẩn bị sẵn cho lần nấu tiếp theo.

Nên vệ sinh lòng nồi sau mỗi lần nấu, để cơm không bị ôi thiu, bảo vệ tuổi thọ lòng nồi. Nếu dùng để nấu cơm thì chỉ cần lau chùi bằng bọt biển với nước sạch là được. Còn nấu những món có dầu mỡ như canh, súp, cháo, làm bánh... thì bạn mới dùng nước rửa chén hay nước tẩy rửa để đảm bảo vệ sinh.
Vệ sinh lòng nồi

Vệ sinh thân nồi

Dùng khăn mềm, hơi ẩm để lau sạch bụi bẩn bám ở bên ngoài, bên trong của nắp nồi và thân nồi.

Không được rửa thân nồi trực tiếp với nước, sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi, an toàn cho người sử dụng, tránh sự cố chập điện trong quá trình nấu.

Phần dây điện nguồn có thể dùng khăn để lau, để dây mới lâu hơn.

Vệ sinh thân nồi

Vậy là bạn đã biết cách vệ sinh tốt nhất cho nồi cơm điện cao tần Toshiba RC-10RH(CG)VN, cũng như nồi cơm điện cao tần khác. Hãy nhanh chóng thực hiện để nồi cơm điện nhà bạn bền lâu hơn nhé!

Theo VnExpress