Thế hệ điện thoại ra mắt cuối năm nay của Apple bỏ cổng kết nối, có khả năng chụp ảnh thiên văn.

Những tin đồn về iPhone 13 liên tục xuất hiện thời gian gần đây. Nhiều nguồn tin cho rằng các mẫu iPhone năm 2021 có mặt lưng làm bằng chất liệu mới, tạo sự mềm mại, mịn hơn khi cầm, thay vì hoàn thiện bằng kính như hiện tại.

iPhone mới có thể trang bị màn hình luôn bật tần số 120Hz, tương tự như màn hình ProMotion trên iPad Pro. Apple sẽ lần đầu tiên áp dụng công nghệ LTPO (low-temperature polysilicone and oxide display hay màn hình polysilicone và oxit nhiệt độ thấp) trên iPhone. Màn hình luôn bật có khả năng tùy chỉnh hiển thị với các thông tin cơ bản như đồng hồ, pin, thông báo… Apple tập trung vào thiết kế, khả năng hiển thị thông minh để tạo ra sự khác biệt cho màn hình luôn bật của iPhone 13.

iPhone 13 có những tính năng gì mới? - Ảnh 1.
Các thiết bị sạc MagSafe sẽ hữu dụng hơn trên iPhone 13

Thiết kế của dòng iPhone 13 giống hệt thế hệ trước. Apple sử dụng nam châm trên iPhone 13 có lực hút mạnh hơn để làm việc tốt hơn với các phụ kiện MagSafe. Smartphone Apple năm 2021 dày hơn iPhone 12, chỉ khoảng 0,26mm.

Về tên gọi, các nguồn tin cho biết, Apple chưa thống nhất việc đặt tên iPhone thế hệ mới là 12S hay 13.

Apple có thể đưa tính năng chụp ảnh thiên văn vào iPhone 13. Tính năng này xuất hiện trên điện thoại Pixel của Google cho phép người dùng chụp những hình ảnh rõ nét về bầu trời đêm bao gồm các vì sao và mặt trăng. Người dùng chỉ cần hướng iPhone lên bầu trời, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ chụp ảnh thiên văn với thời gian phơi sáng lâu hơn.

Về camera, Apple bổ sung chế độ quay video chân dung. Sau khi quay video, người dùng có thể thay đổi độ sâu trường ảnh trong quá trình chỉnh sửa video. Tính năng này đòi hỏi phần cứng mạnh mẽ và đây là điểm mạnh của chip A15 Bionic tiến trình 5nm được trang bị trên iPhone 13.

Camera góc rộng được nâng cấp với ống kính thấu kính 6 lớp so với 5 lớp của thế hệ hiện tại. Khẩu độ camera góc rộng trên toàn bộ dòng iPhone 13 được nâng cấp từ f/2.4 lên f/1.8. Nhờ đó, ảnh chụp thiếu sáng đẹp hơn. Ống kính tele trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đều có khẩu độ f/2.2 và tiêu cự 65mm.

iPhone 13 có những tính năng gì mới? - Ảnh 2.
Camera trên iPhone 13 được nâng cấp

"Táo khuyết" đang xem xét mang trở lại Touch ID, đặt dưới màn hình. Touch ID hoạt động song song với Face ID. Ming-Chi Kuo hồi tháng 8/2019 cũng thông tin về việc Apple sẽ cho ra mắt iPhone với Face ID và Touch ID trong năm 2021. Apple có bằng sáng chế về thiết kế cảm biến vân tay dưới màn hình, nên có thể Touch ID mới rất khác biệt.

Chuyên gia Twitter Jon Prosser khẳng định 70% khả năng các mẫu iPhone 13 Pro sẽ không có cổng kết nối. Nguồn tin từ Bloomberg cho hay hiện Apple trong quá trình thử nghiệm nội bộ thiết kế iPhone không có cổng kết nối. Trước đó vào năm 2019, Ming-Chi Kuo từng cho biết Apple sẽ cho ra mắt iPhone không có cổng lightning vào năm 2021.

4 mẫu iPhone mới sẽ được công bố vào tháng 9 năm nay.

Theo CafeBiz