iphone sạc pin chậm là tình huống khá khó chịu cho người dùng, đặc biệt là những lúc bạn cần sử dụng điện thoại gấp mà không có nhiều thời gian để sạc pin. có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng sạc pin chậm trên iphone và dưới đây là cách khắc phục.

Cổng sạc bị rỉ sét

Cổng sạc bị bẩn

Sau một thời gian sử dụng thì bụi bẩn, rỉ sét, tóc... sẽ bám vào cổng sạc của iPhone, iPad, có thể khiến iPhone, iPad thỉnh thoảng báo "Cáp hoặc phụ kiện này không được chứng nhận", rút ra cắm cáp vào lại sạc được.

Cổng sạc bị rỉ sét

Để khắc phục bạn chỉ cần làm sạch đầu tiếp xúc. Đầu tiên bạn cần tắt iPhone, iPad sau đó lấy tăm tre hoặc tăm bông nhẹ nhàng vệ sinh lỗ sạc để lấy đi bụi bẩn.

Đầu tiếp xúc dây cáp bám bụi

Việc sử dụng liên tục trong thời gian dài cũng sẽ khiến cho đầu tiếp xúc của dây sạc bị bám bụi hay những vết bẩn vào các chân tiếp xúc với cổng sạc trên điện thoại từ đó dẫn tới việc sạc pin không hiệu quả.

Đầu tiếp xúc bám bụi

Để khắc phục tình trạng này thì bạn sử dụng vải mềm để lau sạch 2 đầu tiếp xúc của cổng lightning, riếng đối với dây 30 pin cũ dành cho iPhone 4S và các thiết bị cũ khác thì bạn có thể thao tác các bước làm sạch này vài lần để việc vệ sinh được tốt hơn.

Sử dụng sạc chính hãng

Ngoài ra, những dây cáp kết nối có tuổi đời sử dụng đã lâu, cũ hay những dây sạc hàng nhái, hàng trôi nổi cũng ảnh hướng tới tốc độ sạc pin iPhone, bạn nên mua dây cáp và củ sạc chính hãng khác để thay thế, không sử dụng sạc hay dây cáp hàng nhái để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng sạc chính hãng

Nếu như bạn vẫn không cải thiện được tình hình thì có thể tham khảo bài viết Các tăng tốc độ sạc pin cho iPhone.

Theo VnExpress