đối với các quý ông, việc cạo râu là công việc thường nhật, tuy nhiên, không phải anh chàng nào cũng biết công dụng của kem cạo râu. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem kem cạo râu để làm gì và có nên dùng hay không nhé!

Kem cạo râu là gì?

Kem cạo râu thực chất là một dung dịch dạng bọt, được sử dụng như chất bôi trơn, chủ yếu dùng trên da (đặc biệt là mặt và chân), để giúp ngăn ngừa sự trầy xước do dao cạo hay sự khó chịu khi sử dụng dao cạo râu hay máy cạo râu. 

Kem cạo râu

Nó có nhiều định dạng khác nhau bao gồm kem, gel và các loại bọt phổ biến nhất. Các thành phần chính bao gồm các chất hoạt động bề mặt, dung môi, chất giữ ẩm, các chất điều chế, chất bôi trơn và các thành phần thẩm mỹ.

Kem cạo râu có tác dụng gì, nên dùng hay không?

Một trong những chức năng quan trọng của kem cạo râu là làm mềm râu, lông thông qua dưỡng ẩm để cắt dễ dàng hơn. Chúng như một chất bôi trơn giữa dao cạo và da, làm giảm sự ma sát dẫn đến trầy xước giữa dao cạo và da giúp giảm khả năng tổn thương cho da khi bạn dùng dao cạo râu cũng như giúp bạn thao tác dễ dàng, nhanh gọn hơn rất nhiều.

tác dụng kem cạo râu

Bên cạnh đó, một số sản phẩm kem cạo râu còn chứa thành phần giúp làm mềm và dưỡng ẩm, khiến làn da sau khi cạo râu trở nên êm ái, dễ chịu.

Như đã nói ở trên, kem cạo râu đem lại sự thuận tiện và dễ dàng trong quá trình cạo râu của các đáng mày râu. Chính vì vậy, tùy vào phương pháp cạo râu của bạn là khô hay ướt, bạn có thể lựa chọn cho mình loại kem cạo râu có thành phần phù hợp.

tác dụng kem cạo râu

Trên đây là thông tin về kem cạo râu và tác dụng của nó mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn vui lòng để lại thông tin dưới bài viết nhé!

Theo VnExpress