bạn thường đau đầu vì các loại mỹ phẩm làm đẹp đắt tiền hiện nay mà kết quả đôi khi không như mong đợi? hãy học tập cách làm đẹp vô cùng đơn giản mà hiệu quả từ những người phụ nữ cổ xưa.

Người cổ đại rất thông minh trong việc làm đẹp

Sức mạnh của dầu ô-liu

Dầu ô-liu có rất nhiều tác dụng tốt cho con người. Ngay từ thời xa xưa, sức mạnh của dầu ô-liu được người ta tình cờ phát hiện khi sử dụng dầu ép nguội trong thực phẩm và thoa lên da.

Dầu ô-liu tốt cho người có làn da nhờn hoặc bị tình trạng mụn trứng cá nặng. Người cổ đại đã biết dùng dầu ô-liu để làm đẹp. Tuy thoa dầu ô-liu lên da có vẻ bất thường nhưng do cấu trúc phân tử nhỏ nên dầu ô-liu dễ dàng được hấp thụ qua da. Tác dụng của dầu ô-liu khi thoa lên da là chống oxy hóa, ngăn ngừa vi khuẩn xâm hại vào da và có khả năng phục hồi vết thương ở da.

Sữa tẩy da khi tắm

Tắm chung với sữa là cách thức làm đẹp vô cùng thông minh của các quý tộc Pháp và Anh vào thế kỷ 16 và 17. Nữ hoàng Cleopatra, người nổi tiếng bởi nhan sắc cũng chọn cách làm này.

Người phụ nữ cổ rất quan tâm đến sắc đẹp của mình

Trong thành phần của sữa có Iactic acid, đây là một loại acid có chứa gốc alpha hydroxy acid có khả năng tẩy da một cách tự nhiên. Protein sẽ được phân hủy nhẹ nhàng đồng thời các tế bào da chết cũng được tẩy sạch bởi acid này. Thực hiện phương pháp này giúp người cổ đại có một làn da tươi tắn và trẻ trung.

Sử dụng mật ong

Mật ong rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, khi sử dụng mật ong sống để làm đẹp cho da từ bên ngoài thì cực kỳ hiệu quả. Trong mật ong sống có các thành phần tự nhiên giúp chống vi khuẩn, sát trùng và làm ẩm. Đây cũng là bí quyết làm đẹp của nữ hoàng Cleopatra.

Bùn và đất sét cũng có khả năng làm đẹp

Loại đất sét Rhassoul trước đây từng được người xưa sử dụng trong 1400 năm để làm xà phòng, dầu gội đầu và cả làm đẹp cho da. Nó thường xuất hiện trong các suối nước khoáng dùng làm mặt nạ để chăm sóc da và chăm sóc tóc.

Loại bùn lấy từ biển chết Israel rất nổi tiếng nhờ công hiệu chữa bệnh cho da do chứa nhiều thành phần khoáng chất có lợi.

Dùng lá bạc hà xay nhuyễn

Người Ai Cập và người La Mã cổ đại đã có công phát hiện ra hương thơm và những đặc tính thú vị của bạc hà. Lá bạc hà còn được người xưa dùng trong các vấn đề liên quan đến y học. Bạc hà còn có tính kháng viêm hữu hiệu.

Người phụ nữ cổ rất quan tâm đến làn da của mình

Người ta có thể chữa dứt chứng mụn trứng cá bằng lá bạc hà hay tinh dầu bạc hà. Axit Salic có trong bạc hà giúp làm giảm sẹo do mụn trứng cá gây ra. Ngoài ra, trong bạc hà còn chứa rất nhiều vitamin A có tác dụng củng cố các tế bào da và giảm tình trạng da nhờn.

Theo VnExpress