nhãn không chỉ là một loại trái cây ngon mà nó còn có công dụng làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời làm trắng sáng da. cùng nhau khám phá những công dụng bất ngờ của nhãn mà có thể bạn chưa biết.

Giảm nếp nhăn, làm sáng da

Trong nhãn có chất chống oxy hóa giúp cho việc trẻ hóa làn da, dãn các nếp nhăn. Qua thời gian, da bạn sẽ sáng trắng lên rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu chung hỗn hợp cùi nhãn và sữa tươi để làm hỗn hợp mát xa hay đắp mặt nạ cũng đều có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc làn da.

Ăn nhãn giúp sáng da

Làm đẹp tóc

Chất saponin chứa trong hạt nhãn có công dụng làm mượt tóc. Vì vậy, bạn có thể dùng hạt nhãn ngâm với nước dùng để gội đầu, chăm sóc tóc.

Lấy hạt nhãn ngâm với nước có thể dùng để gội đầu

Chống mất ngủ và suy nhược thần kinh

Nếu như bạn thường xuyên bị mất ngủ hay suy nhược thần kinh, hãy dùng ruột nhãn nấu với gạo nếp thành cháo để dùng hàng ngày. Như vậy, tinh thần của bạn sẽ trở nên thoải mái hơn và dễ chìm vào giấc ngủ.

Chữa đau dạ dày

Nhãn cũng có tác dụng trị bệnh đau dạ dày rất tốt. Bạn hãy tự chế nước uống bổ dưỡng hàng ngày bằng cách lấy long nhãn nấu chung với gừng sống, dùng đến khi cảm thấy bệnh đã khỏi hẳn.

Nước long nhãn chữa bệnh dạ dày rất tốt

Giảm mệt mỏi, căng thẳng

Theo như nghiên cứu của Đông y, dùng ruột nhãn phơi khô có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa mệt mỏi, căng thẳng, đồng thời cũng khắc phục được chứng bệnh đãng trí, giảm trí nhớ.

Tốt cho tim

Nhãn có tác dụng kích thích quá trình tuần hoàn máu. Vì vậy, việc sử dụng nhãn hàng ngày cũng là cách để bạn góp phần chăm sóc cho tim mình khỏe mạnh.

Ăn nhãn mỗi ngày giúp tim khỏe mạnh

Tăng tuổi thọ

Một điểm đặc biệt nhất của nhãn chính là kéo dài quá trình lão hóa, gia tăng tuổi thọ. Các chất oxy hóa trong nhãn sẽ giúp làm chậm các quá trình lão hóa trong cơ thể. Hơn nữa, nó còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư.

Có thể nói, nhãn là một loại trái cây ngon, bổ, rẻ. Vì vậy, hãy tập thói quen ăn nhãn hàng ngày để giúp cho cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ của mình.

Theo VnExpress