giấm là loại nguyên liệu tẩy rửa tự nhiên rất tốt được sử dụng trong gia đình. trong giấm có các chất tẩy mùi hôi và vết bẩn tự nhiên giúp tẩy rửa một cách nhanh chóng và an toàn. chỉ cần thủ sẵn một chai giấm ở nhà, bạn có thể dùng nó vào rất nhiều việc.

Làm sạch máy giặt

Pha loãng giấm với nước lã, sau đó đổ vào ngăn chứa bột giặt của máy giặt. Cho máy hoạt động, giấm sẽ giúp bạn tẩy rửa sạch sẽ bề mặt bên trong máy.

Làm sạch máy giặt hiệu quả với giấm

Khử mùi cống thoát nước

Nếu cống thoát nước nhà bạn bị hôi, chỉ cần đổ vào đó ¼ cốc nước giấm và để im sau đó từ 1 – 2 tiếng không xả nước, đảm bảo mùi hôi sẽ không còn.

Khử mùi không khí

Giấm ăn cũng có tác dụng như là một chất khử mùi tự nhiên. Nếu nhà bạn bị ám mùi khói thuốc, ẩm mốc hay mùi của vật nuôi, chỉ cần đặt một cốc nước giấm ở góc phòng, bật quạt, giấm sẽ giúp bạn khử sạch những mùi hôi khó chịu trong phòng.

Giấm sẽ tự khử mùi cho căn phòng nhà bạn

Làm sạch bề mặt

Chỉ cần trộn lẫn giấm ăn và baking soda, bạn sẽ có được một hỗn hợp tẩy rửa tuyệt vời. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để lau chùi bất cứ đâu trong nhà như nhà bếp, nhà tắm.

Giấm có thể dùng để lau chùi bất cứ bề mặt nào

Làm sạch sàn gỗ

Để làm cho đồ gỗ sạch bong, bạn chỉ cần pha loãng giấm ăn với nước ấm theo tỉ lệ 1:2. Hỗn hợp này vừa có thể làm sạch bong sàn gỗ, lại vừa có tác dụng bảo vệ sàn gỗ tránh bị mối xâm nhập.

Đánh bóng đồ dùng bằng bạc

Trộn hỗn hợp baking soda với giấm ăn rồi dùng khăn mềm hay miếng mút để lau trên bề mặt các đồ dùng bằng bạc. Để im sau 3 tiếng rồi dùng nước sạch lau lại lần nước, đồ dùng sẽ sáng bóng trở lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách này để vệ sinh đồ trang sức.

Tẩy sạch vết dính của các loại nhãn hàng

Khi mua một sản phẩm nào đó về, bạn thường cố gắng gỡ nhãn mác của chúng ra nhưng vô tình lại tạo thành vết giấy bám trên thân sản phẩm rất khó gỡ ra. Khi đó, bạn chỉ cần bôi giấm ăn lên trên bề mặt đó là có thể gỡ ra dễ dàng vì giấm ăn giúp bão hòa lớp keo dính.

Làm sạch bồn cầu

Tùy vào việc bồn cầu nhà bạn bẩn ít hay nhiều mà sử dụng liều lượng giấm cho phù hợp. Nếu bạn thường xuyên vệ sinh bồn cầu ở nhà thì nên cho giấm vào trong một chiếc bình xịt, sau đó xịt lên khắp bồn cầu rồi dùng cọ để chà sạch. Còn nếu để lâu ngày vết bẩn hơi cứng đầu thì bạn nên đổ trực tiếp 2 – 3 cốc giấm ăn xuống bồn cầu, để im từ 2 – 3 tiếng rồi dội sạch bằng nước.

Giấm được dùng để lau chùi bồn cầu hiệu quả

Làm sạch sáp nến

Sau khi dùng nến, sáp nến sẽ bám lên trên mặt bàn gây mất thẩm mỹ. Dù bạn có cố gắng cạo vết sáp này nhưng sẽ khó mà làm sạch được. Cách giải quyết hiệu quả nhất là bạn nên dùng máy sấy tóc sấy chảy lượng sáp đó ra, sau đó dùng khăn mềm thấm giấm ăn để chùi sạch.

Trên đây chỉ là một phần trong rất nhiều công dụng tẩy rửa của giấm. Nếu bạn biết thêm những công dụng mới của giấm, hãy chia sẻ để mọi người cùng áp dụng.

Theo VnExpress