khi gặp một vấn đề nào đó gây sốc trong cuộc sống, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần. khi đó, trong đầu bạn sẽ luôn xuất hiện những ý nghĩ tiêu cực, chán đời và gây ra những hệ lụy khác. vậy nên, hãy tìm cách vượt qua tình trạng khủng hoảng này để tiếp tục sống tốt hơn.

Nghĩ về tương lai

Khi trải qua một cú sốc lớn trong chuyện tình cảm, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vọng và cảm thấy rằng mình không còn niềm vui nào trong cuộc sống. Nhưng hãy thử nghĩ về tương lai, có rất nhiều con đường dẫn đến hạnh phúc và bạn hoàn toàn có thể đạt được nó. Có rất nhiều lý do để bạn phấn đấu để có được hạnh phúc trong tương lai như phát triển sự nghiệp, đạt được một mức lương cao hơn hiện tại, kiếm thật nhiều tiền để xây nhà và đi du lịch… Hãy nghĩ về tương lai tươi sáng rồi bạn sẽ tìm ra tia hy vọng.

Nghĩ về những điều tốt đẹp trong tương lai

Cho phép mình được đau khổ

Bạn càng né tránh sự thật, nó càng đeo đuổi theo bạn. Vì vậy, cách để vượt qua khủng hoảng là chấp nhận nó, đối mặt với nó và bước qua nó. Bạn cứ việc khóc, khóc thật nhiều nếu bạn muốn, sau đó hãy học cách chấp nhận nó và chuyển cuộc đời mình sang một trang mới. Nên nhớ rằng đừng cố trốn tránh nỗi buồn, vì bạn sẽ càng trở nên khủng hoảng hơn. Đối mặt với nó là cách duy nhất để bạn cho nó lui vào dĩ vãng.

Đối mặt với sự thật

Đừng ôm nỗi đau một mình

Trong lúc khủng hoảng, điều đáng sợ nhất là sự cô đơn, lẻ loi và có cảm giác bị bỏ rơi. Đừng nhốt mình ở một mình trong phòng, một người bạn biết sẻ chia lúc nào là rất cần thiết. Bạn sẽ dẹp tan được cảm giác đáng sợ, đau khổ và cảm thấy tự tin hơn. Tình bạn là món quà đẹp nhất trên thế gian, hãy tìm đến những người bạn biết lắng nghe, chia sẻ và đưa ra lời khuyên bổ ích cho mình.

Tìm đến những người bạn biết lắng nghe tâm sự của mình

Tìm đến chuyên gia tư vấn

Chuyên gia tư vấn không thể hiểu rõ bạn như những người bạn thân. Tuy nhiên, họ là những khách quan và có chuyên môn trong vấn đề tâm lý, họ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chuyên gia tư vấn sẽ đưa ra lời khuyên bổ ích cho bạn

Tìm lại nụ cười của chính mình

Hãy cố gắng tìm mọi cách để làm mình cười. Bạn có thể xem phim hài, đọc truyện tranh vui nhộn hay tán gẫu trên mạng. Nụ cười có sức mạnh hơn cả bạn tưởng tượng. Khoa học chứng minh rằng, nếu một người ép mình cười thì lúc sau họ sẽ tự nhiên cảm thấy vui thật sự.

Thở chậm và sâu

Điều này thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng nó cũng có tác dụng không nhỏ. Điều tiết hơi thở của mình chậm và sâu sẽ giúp cho bạn trở nên bình tĩnh hơn và kìm hãm được cảm xúc của mình.

Ngủ

Khi bạn đã quá mệt mỏi và buồn bã, cách tạm quên nó đi là ngủ. Khi thức dậy, tâm trạng của bạn sẽ thoải mái hơn, bạn cũng cảm thấy có sinh lực hơn. Suy nghĩ lúc bạn đang khỏe khoắn sẽ khác hơn so với lúc bạn đang mệt mỏi.

Ngủ để tạm quên đi sự mệt mỏi

Ai trong đời cũng trải qua chuyện buồn, quan trọng là bạn phải biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Hãy lạc quan về cuộc sống để tìm cho mình những hướng đi mới, tạm quên nỗi buồn và viết tiếp những giấc mơ phía trước.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress