Còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết rồi, nhưng nếu chị em quyết tâm làm đẹp thì không bao giờ là muộn!

Ăn uống là chuyện thường ngày. Chúng ta không thể vì bận rộn, vì sắp Tết,... mà lơ là chuyện nạp năng lượng cho cơ thể. Đằng nào cũng... mất một công ăn, chị em hãy lựa chọn những đồ ăn thức uống có lợi cho cơ thể và nhan sắc của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm một loại sữa vừa thơm ngon, vừa có tác dụng làm đẹp cho làn da để chị em có một giao diện thật mướt mắt dịp Tết này.

Cách làm sữa ngũ cốc, cà rốt

Kiên trì uống loại sữa này hàng ngày, chỉ sau 2 tuần chị em sẽ thấy da dẻ đẹp lên trông thấy! - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Nguyên liệu làm sữa ngũ cốc cà rốt

1 củ cà rốt

30gr hạt kê, 30gr gạo lứt, 30gr đậu tương

Cách làm sữa ngũ cốc cà rốt

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hạt kê, gạo lứt và đậu tương bạn đem vo sạch sau đó bỏ vào tô nước lạnh và ngâm qua đêm. Cà rốt bạn đem gọt vỏ cắt thành từng miếng nhỏ.

- Bước 2: Nấu sữa ngũ cốc cà rốt

Cho các nguyên liệu đã được sơ chế bỏ vào máy xay sinh tố, đổ thêm khoảng 300ml nước vào và xay cho nhuyễn. Lọc hỗn hợp đã xay qua rây lọc để loại bỏ phần cặn, bã đậu.

Sau đó, bạn cho sữa vào nồi bắc lên bếp nấu, vừa nấu vừa khuấy đều tay để phần đáy nồi không bị khét, thời gian nấu sữa khoảng 15-20 phút là sữa chín, bạn có thể lấy ra thưởng thức.

Kiên trì uống loại sữa này hàng ngày, chỉ sau 2 tuần chị em sẽ thấy da dẻ đẹp lên trông thấy! - Ảnh 2.

Tùy vào khẩu vị và sở thích mà chị em có thể thêm đường hoặc sữa đặc vào trong khi nấu sữa. Tuy nhiên, đừng quên rằng những nguyên liệu đó có thể khiến chị em tăng cân hoặc nóng trong người nếu sử dụng quá nhiều. Lợi ích làm đẹp da cũng vì thế mà bị giảm đi nữa đấy!

Lợi ích của sữa ngũ cốc, cà rốt

Sữa ngũ cốc cà rốt là thức uống bổ dưỡng, giàu năng lượng. Mỗi loại nguyên liệu trong thức uống này đều mang đến những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe nếu như bạn kiên trì uống nó mỗi ngày.

Cà rốt một loại củ có chứa nhiều vitamin A giúp cải thiện thị lực. Đặc biệt, cà rốt còn rất giàu carotenoid - chất giúp cải thiện sắc tố làn da, để chị em trông trẻ trung và đẹp hơn. Ngoài ra cà rốt còn chứa ít calo, nhiều nước, nhiều chất xơ cho bạn có cảm giác no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn giúp bạn duy trì cân nặng.

Kiên trì uống loại sữa này hàng ngày, chỉ sau 2 tuần chị em sẽ thấy da dẻ đẹp lên trông thấy! - Ảnh 3.

Hạt kê cũng là một trong những loại hạt bổ dưỡng, có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Lượng vitamin có trong hạt kê khá dồi dào: Vitamin B1, B2, A, E, Protein. Ngoài ra, loại hạt này còn chứa methionine và lysine là những chất giúp tạo ra collagen giúp làn da khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn.

Với những thông tin này, hy vọng chị em sẽ có thêm một lựa chọn trên hành trình làm đẹp và chăm sóc cơ thể, làn da.

Theo Afamily