Gia chủ mong muốn sở hữu không gian sống thoải mái, hiện đại trong ngôi nhà ống diện tích nhỏ chỉ 15 mét vuông. Hi vọng với những gợi ý tư vấn của kiến trúc sư dưới đây gia đình bạn sẽ sớm có một không gian sống như ý.

Hỏi: Gia đình tôi đang dự tính xây nhà nhưng diện tích quá nhỏ nên muốn xin tư vấn về mẫu thiết kế sao cho hợp lý. Diện tích chiều ngang của ngôi nhà là 7 mét vuông, chiều dài là 15 mét vuông. 

- Thiết kế bao gồm tầng trệt là phòng khách, nhà bếp, WC. 

- Tầng lửng có phòng ngủ, (bé gái và ba mẹ). 

- Tầng hai để làm ban công và phơi phóng. 

Vui lòng tư vấn giúp tôi thiết kế hoặc mẫu nhà hợp lý.

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu tư vấn thiết kế, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế như sau:

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 2.
Mặt bằng nội thất tầng 1.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 3.
Mặt bằng nội thất tầng lửng.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 4.
Mặt bằng nội thất tầng 2.

Ở những khu vực thành thị đông đúc và chật chội, bị giới hạn bởi không gian xây dựng thì việc có một căn nhà ống nhỏ xây tầng lửng (cho nhà ống 2 tầng) vừa tăng không gian sử dụng theo chiều cao lại vừa tiết kiệm chi phí thi rất nhiều so với việc xây nhà 3 tầng. 

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 5.
Phòng khách với thiết kế tối gian kết hợp với tone màu trẻ trung, hiện đại.

Căn nhà là một bản nhạc nhẹ nhàng với sự phối hợp của tone pastel trong từng khu vực phòng. Tất cả các tầng đều ốp sàn gỗ màu nâu nhạt, phòng khách khá nổi bật với bộ sofa màu nâu cà rốt trên nền tường trắng, thảm trải sàn và gối tựa cùng tone đen trắng, ảnh Canvas trên tường rất nghệ thuật, tạo nên một không gian ấm áp. 

Mẫu bàn nước hiện đại với 2 màu đen trắng và chiều cao chênh lệch đồng bộ với bộ tranh tường. Đèn cây hình khối đặc biệt, chậu cây xương rồng cùng màu bộ sofa càng tôn thêm không gian ấm áp.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 6.
Kệ ti vi được thiết kế gọn gàng dưới gầm thang.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 7.
Bộ sofa màu nâu là điểm nhấn ấn tượng của không gian khách.

Phòng bếp hiện đại với sơn tường màu ghi sáng,kệ bếp màu trắng và gỗ sồi. Đảo bếp chữ I tiện lợi cho mẹ làm bồn rửa bát, tủ bếp và chạn bát nhỏ xinh trông vậy mà để được khá nhiều đồ. 4 chiếc đèn thả buông xuống gần bồn rửa bát, phần trang trí cũng để vài chậu cây nhỏ xinh cho căn bếp thêm phần sinh động.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 8.
Tủ bếp hiện đại tone màu trắng kết hợp màu gỗ sồi sáng.

Phòng ăn màu vàng gold nhẹ nhàng rất sang trọng, mặt bàn ăn là đá tự nhiên, ghế gỗ đan lưới kèm bình hoa hợp màu. Hệ tủ phía sau khá lớn cao chạm trần, có phần âm cho tủ lạnh và lò vi song rất đẹp mà còn tiết kiệm diện tích. Đèn bàn ăn ấn tượng với màu đen, thiết kế rất thích mắt. Tường ốp đá màu xám vân mây nổi bật hẳn với căn phòng.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 9.
Bộ bàn ăn 6 ghế với chất liệu sồi & mây tre đan.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 10.
Phòng ngủ phụ bố trí gọn gàng và đơn giản.

Phòng ngủ của con gái nằm ở tầng lửng với thiết kế tone hồng trắng vô cùng đáng yêu và tinh nghịch, trang trí đầu giường là slogan ấn tượng nhưng đặc biệt hơn cả hẳn là phần đèn âm trần khoét hình trăng sao. Một ý tưởng vừa sáng tạo lại mang tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. 

Kệ đầu giường nhỏ xinh với 2 chiếc đèn trần thả dài xuống đầu giường. Góc bàn học với giấy dán tường trang trí đáng yêu, kệ sách là những ô gỗ nhiều màu tinh nghịch, đèn học và ghế sử dụng màu vàng them phần năng động.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 11.
Phòng ngủ con gái với tone màu hồng trắng vô cùng đáng yêu.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 12.
Góc học tập và kệ để đồ nhỏ xinh.

Phòng ngủ master nằm trên tầng 2 giữ lại tone màu be – vàng gold nhẹ nhàng của phòng ăn, phần trang trí đầu giường vô cùng ấn tượng với 2 vòng tròn, một nửa gắn đèn led, nửa kia ốp đá trắng nổi bật. 

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 13.
Phòng ngủ master ấn tượng với decor trang trí đầu giường.

Đèn ngủ thả hình tròn, ánh sáng vàng dìu dịu khắp căn phòng. Tủ quần áo bằng gỗ màu be trắng chữ L với một phần kính là mẫu tủ khá phổ biến thời gian gần đây, đèn Led gắn phía trong vừa sang trọng, vừa sáng tạo. 

Tất cả các phụ kiện trong phòng đi kèm đều đơn giản nhưng thiết kế đều ấn tượng như bình hoa, lọ tinh dầu màu silver, đèn ngủ và phần trang trí đầu giường hẳn là những điểm nổi bật của căn phòng.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 14.
Phòng ngủ sử dụng tone màu chủ đạo ghi sáng và màu trắng cùng hệ tủ quần áo chữ L hiện đại.

Riêng phòng vệ sinh lại mang nét hiện đại và đơn giản hơn cả, lavabo và kệ tủ phía dưới hình khối gọn gang, gương soi vuông vắn, ánh sáng vàng dịu, vách tắm kính viền đen rất hợp với bộ sen vòi. Căn phòng tone xám toát lên nét hiện đại hơn cả với ánh sáng trắng.

Phía ngoài sân theo thiết kế phương tây với vật liệu gỗ và bậc tam cấp gắn đèn cạnh vườn cây một cách nghệ thuật. Sân để ghế kết cói màu đen, phần sân thượng dường như cho chủ nhà những phút giây thoải mái nhất để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng nên tone màu cũng trở nên ấm áp hơn rất nhiều.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 15.
Sân vườn.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế hợp lý mẫu nhà ống 2 tầng diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi cho gia đình 3 người với chi phí gần 200 triệu đồng - Ảnh 16.
Báo giá sơ bộ.

Hy vọng với phương án bố trí của Nhà Hay sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình.

Theo Afamily