Diện tích của ngôi nhà nhỏ nhưng yêu cầu công năng cao cho 4 thành viên là người lớn. Hi vọng sự tư vấn của kiến trúc sư dưới đây sẽ hữu ích để gia đình sớm sở hữu không gian ưng ý.

Hỏi: Gia đình tôi đang sống trong căn nhà cấp 4 có diện tích 100m², gồm 3 phòng ngủ. Tuy nhà diện tích nhỏ nhưng yêu cầu công năng cao.

Chức năng sinh hoạt đầy đủ cho gia đình 4 thành viên là người lớn. Hi vọng kiến trúc sư tư vấn thiết kế trong khoảng giá rẻ nhất vì gia đình điều kiện kinh tế khá hạn hẹp.

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu tư vấn thiết kế, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế như sau:

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 2.
Mặt bằng nội thất.

Thay vì những ngôi biệt thự hay những tòa nhà cao tầng thì nhiều người lại có xu hướng xây dựng những căn nhà cấp 4 khang trang, rộng rãi. Mẫu nhà cấp 4 có rất nhiều ưu điểm như không tốn nhiều thời gian lau dọn, tăng khả năng tương tác giữa các thành viên trong gia đình, tiết kiệm chi phí xây dựng. Đối với 1 căn nhà cấp 4 với diện tích 100m2, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh thì diện tích trống thường sẽ không có nhiều nên yêu cầu công năng sẽ phải khá cao.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 3.
Phòng khách hiện đại.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 4.
Tủ tivi chạm trần màu trắng nổi bật.

Với tone màu chủ đạo là trắng – đen - nâu gỗ và xanh ngọc lục bảo, ngôi nhà trở nên khá hiện đại và trẻ trung. Phòng khách gọn gàng đơn giản, tủ tivi cao chạm trần màu trắng nổi bật với một kệ mở gắn đèn led phía bên trong để sách và bày lọ hoa.

Bàn nước xinh xắn phong cách hiện đại, loại bàn tròn đen trắng sử dụng 2 chiếc ghép nhau là mẫu bàn khá phổ biến được nhiều căn hộ phong cách minimalism sử dụng.

Để trông không quá rối rắm, bộ tranh Canvas cũng là những hình khối nhỏ, đơn giản, hợp tone với cả căn phòng. Cửa sổ sát sàn cũng là một trong những yếu tố để căn phòng trở nên rộng rãi và chan hòa ánh sáng.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 5.
Phòng bếp và bàn ăn sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo.

Không tạo những vách ngăn giữa các khu vực chung để căn phòng luôn có sự liên kết là một ý tưởng khá hay. Phòng bếp và bàn ăn sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo, màu phối nhẹ nhàng: trắng và nâu gỗ, bàn bếp thiết kế chữ L để tối đa công năng sử dụng. Bộ tủ bếp khá đơn giản nhưng rất hợp nhãn, phía bên trong còn gắn đèn Led vàng.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 6.
Phòng ngủ master nhẹ nhàng và ấm áp.

Phòng ngủ master nhẹ nhàng và ấm áp hơn, sử dụng tone màu trắng xám làm chủ đạo, phối một chút ánh sáng vàng và nâu gỗ, đèn ngủ thả nhẹ với hình khối đặc biệt, giường ngủ vừa phải, không quá cao để không gian không bị ngộp, tranh tường điểm nhấn màu đen đỏ nổi bật trên nền tường trắng, rèm cửa đồng màu với bộ chăn ga.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 7.
Góc ngang phòng ngủ master.

Phòng ngủ của con lớn nhiều màu sắc hơn, phối giữa xanh navy và hồng pastel. Vẫn là sắc trắng-ghi xám của bộ ga giường nhưng phần đầu giường được thiết kế cách điệu hơn với 2 chiếc đèn đầu giường hình khối lạ mắt, tranh treo tường cùng tone với tủ quần áo. Tủ quần áo sơn màu xanh navy gần như toàn bộ, phối kệ sách màu trắng và hồng nổi bật. Khu vực bàn học cạnh cửa ra vào đơn giản hơn với bàn gỗ, giương da tròn phổ biến và ghế xám đơn giản.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 8.
Phòng ngủ con lớn với cách phối màu hợp nhãn.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 9.
Góc nhìn từ giường ngủ.

Phòng ngủ của con thứ đáng yêu hơn, vẫn là tone xám trắng nhưng bức tranh nhân vật hoạt hình với 2 chú gấu đáng yêu làm cả căn phòng trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 10.
Phòng ngủ của con thứ đáng yêu.

Nội thất và trang trí phòng cũng khá đặc biệt, phần đầu giường là những thanh nan đan thẳng lên trần nhà, đèn ngủ trắng hình hoa tulip cụp, cửa sổ ngang dài cho ánh nắng chan hòa khắp phòng, gấu bông Baymax trên bàn học cũng không kém phần đáng yêu.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 11.
Góc cửa sổ với ánh nắng chan hòa.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 12.
Một góc phòng sinh động.

Nhà vệ sinh đồng bộ thiết bị rất đẹp mắt, phần tường lát gạch thẻ hình lục giác màu trắng, gương và lavabo góc cạnh, tủ lavabo còn thiết kế để đựng rất nhiều đồ. Vòi sen màu đen nổi bật, ghế để đồ và thang treo khăn tắm sử dụng cũng rất hợp lý.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 13.
Nhà vệ sinh với thiết bị đồng bộ.
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 diện tích 100m² cho gia đình 4 thành viên chi phí 165 triệu đồng - Ảnh 14.
Báo giá sơ bộ.

Hi vọng với phương án bố trí của Nhà Hay sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình.

Theo Afamily