ngoài việc làm lạnh thì tủ lạnh còn được sử dụng như một trợ thủ đắc lực trong việc bảo quản thức ăn của các chị em nội trợ. tuy nhiên, thức ăn để trong tủ lạnh quá lâu sẽ không tốt. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do không nên để thức ăn quá lâu trong tủ lạnh qua mẹo vặt hay dưới đây nhé.

Tại sao không nên để thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh?

Theo các nhà nghiên cứu, thực phẩm sống, đặc biệt là thịt, cá nếu để càng lâu trong tủ lạnh, chúng càng dễ bị biến chất, dẫn đến chất dinh dưỡng bị giảm đi đáng kể (khoảng 20%). Bên cạnh đó, thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh là nhiều loại khác nhau: tươi sống, đã chế biến, sắp hết hạn,.. khiến cho mùi vị của chúng bị lẫn vào nhau và gây ra mùi hôi cho tủ lạnh.

mùi vị thực phẩm bị lẫn vào nhau gây ra mùi hôi cho tủ lạnh

Đối với thực phẩm sắp hết hạn sử dụng, sắp hư hoặc những thực phẩm được gói bọc bằng lá sẽ là môi trường thích hợp cho nấm mốc phát triển, sinh ra chất gây ung thư gan-Aflatoxin. Hơn nữa, loại nấm mốc này còn có khả năng lây lan, làm cho thực phẩm mới cũng bị nhiễm nấm, không những rút ngắn thời gian bảo quản của chúng mà còn làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

thực phẩm được gói bọc bằng lá sẽ là môi trường thích hợp cho nấm mốc phát triển

Ngoài ra việc lưu trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh, buộc tủ lạnh phải tăng thêm công suất hoạt động để đảm bảo luồng khí làm lạnh được lan tỏa đồng đều, gây lãng phí điện năng của gia đình bạn đáng kể.

trữ quá nhiều đồ ăn khiến tủ lạnh hoạt động nhiều, gây lãng phí điện năng

Một vài cách khắc phục hiệu quả

Nên để đồ ăn nguội hẳn trước khi đưa vào tủ lạnh, đồng thời nên nên để thực phẩm chín và thực phẩm tươi sống ở những ngăn tủ khác nhau nhằm hạn chế mùi vị của chúng bị lẫn vào nhau.

Thực phẩm nên được bọc kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc hộp có nắp.

đựng thực phẩm vào hộp có nắp

Thường xuyên kiểm tra thực phẩm để kịp thời loại bỏ ngay những thực phẩm bị ôi thiu hoặc hết hạn sử dụng.

Theo VnExpress