những ngày trời mưa lạnh thế này, cả gia đình quây quần bên nhau cùng thưởng thức món bao tử hầm tiêu xanh thơm ngon, nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn. hãy cùng chúng tôi vào bếp và thực hiện ngay món ăn siêu hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm bao tử hầm tiêu xanh (khẩu phần cho 4 người ăn)

- Bao tử heo: 1 cái khoảng 700 g

- Tiêu xanh: 8 -10 nhánh

- Củ cải trắng: 1 củ

- 1 trái dừa tươi

- 3 củ hành tím, dấm, muối, bột nêm, dầu ăn

- Rau mồng tơi, bún tươi ăn kèm

Dụng cụ làm bao tử hầm tiêu xanh

- Nồi áp suất, bếp, vỉ nướng

Các bước thực hiện bao tử hầm tiêu xanh

Bước 1: Đầu tiên các bạn rửa sạch bao tử với 1 ít giấm trắng và muối rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Sau đó nướng sơ bao tử trên bếp gas cho 2 mặt bao tử hơi khô lại. Công đoạn này sẽ giúp cho món dạ dày giòn, thơm và sạch hết mùi hôi, nhớt (hình 1).

Sau khi nướng xong, các bạn rửa lại một lần nữa với nước lạnh rồi thái bao tử thành miếng vừa ăn (hình 2). Tiêu xanh rửa sạch, củ cải rửa sạch cắt miếng vừa ăn, hành tím băm nhỏ (hình 3). Bao tử sau khi cắt nhỏ, ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 lượng tiêu xanh (hình 4) để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Rửa bao tử với 1 ít muối và giấm sẽ giúp khử mùi cho bao tử

Bước 2: Đặt nồi áp suất lên bếp cho vào 1 ít dầu ăn, dầu nóng cho hành tím vào phi thơm, sau đó cho bao tử vào đảo đều trong khoảng 2 phút (hình 1). Tránh xào bao tử quá lâu, bao tử sẽ dai không ngon nữa.

Sau đó các bạn cho nước dừa vào, đổ thêm ít nước để bao tử ngập xâm xấp nước, cho tiêu xanh và củ cải vào, đậy nắp nồi áp xuất và hầm trong khoảng 15 - 20 phút (hình 2, 3).

Sau khi hầm xong, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi các bạn múc ra nồi nhỏ ăn kèm với bún và rau mồng tơi rất ngon (hình 4).

Dùng nồi áp suất hầm bao tử sẽ mềm và ngon hơn

Tiêu xanh rất tốt cho sức khỏe, có công dụng ngăn ngừa cảm cúm, làm ấm bụng, kích thích tiêu hóa rất thích hợp khi sử dụng trong những ngày thời tiết mưa gió thất thường như thế này.

Làm bao tử hầm tiêu xanh siêu nhanh bằng nồi áp suất

Bạn thấy không, chỉ cần bỏ ra chút ít thời gian là có thể làm ngay một món ăn vừa hấp dẫn vừa tốt cho sức khỏe, nguyên liệu lại không quá tốn kém và khó tiềm. chúng tôi chúc các bạn thành công với món ăn siêu hấp dẫn này nhé!

Bạn có thể xem thêm:

Theo VnExpress