chuẩn bị:

Lò vi sóng là vật dụng được sử dụng rất nhiều trong gia đình, bởi vậy, bạn sẽ cần phải vệ sinh thường xuyên để giữ lò luôn sáng đẹp.

Thông thường, mọi người sẽ dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh, nhưng nếu bạn e ngại thức ăn sẽ bị ảnh hưởng bởi những chất hóa học này, hãy thử tham khảo các bước làm sạch bằng chanh sau đây của DienmayXANH.com, có thể bạn sẽ rất bất ngờ với tác dụng của cách làm đơn giản này đấy!

Làm sạch lò vi sóng bằng chanh

- 1 quả chanh

- 1 chén hay cốc nước có thể dùng trong lò vi sóng

- 1 chiếc khăn sạch và khô.

Hướng dẫn các bước:

1. Đổ nước vào cốc, ước chừng khoảng ½ cốc.

Đổ 1/2 cốc nước

Đổ ½ cốc nước

2. Vắt nước chanh: cắt đôi quả chanh, vắt một nửa quả chanh vào cốc nước, sau đó cho vỏ và nguyên nửa quả chanh còn lại vào cốc.

Vắt một nửa quả chanh vào cốc

Vắt 1 nửa chanh vào cốc

3. Quay lò vi sóng trong 3 phút: Đặt cốc nước vừa pha vào trong lò, bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong khoảng 3 phút để nước trong cốc sôi.

Đặt cốc nước vào lò bật cho quay trong vòng 3 phút

Đặt cốc nước vào lò quay trong 3 phút

4. Để nguyên lò vi sóng trong 5 phút: Sau khi quay xong, chú ý không được mở ngay, để khoảng 5 phút để hơi nước trong lò vi sóng giúp làm long các vệt thức ăn bẩn còn lưu lại trong đó.

Sau đó giữ nguyên lò trong vòng 5 phút nữa

Để nguyên lò trong 5 phút

5. Lau lò vi sóng: sau 5 phút, bạn mở lò vi sóng ra và cẩn thấy lấy cốc nước chanh ra khỏi lò. Nếu lò vi sóng của bạn có đĩa xoay, hãy lấy nó ra trước và lau sạch. Khi lau chùi bên trong, bạn nên lau trần và các mặt bên của lò vi sóng trước, sau đó là mặt dưới của lò. Đừng quên lau chùi cả cửa lò vi sóng.

 Lấy đĩa xoay ra lau trước tiên

Lấy đĩa xoay ra lau trước tiên

Lau trần và các mặt bên của lò

Lau trần và các mặt bên của lò

Lau mặt dưới của lò

Lau mặt dưới của lò

 Lau cánh cửa của lò vi sóng

Lau cánh cửa của lò vi sóng

6. Lau chùi các vệt bẩn cứng đầu: nếu bạn không thể làm sạch các vết bẩn bám chặt vào lò, hãy lấy khăn lau ngâm thẳng vào hỗn hợp nước chanh và dùng khăn lau thật kĩ cho đến khi vết bẩn biến mất.

 Lau các vệt bẩn cứng đầu cho đến khi sạch hẳn

Lau các vệt bẩn cứng đầu cho đến khi sạch hẳn

Theo VnExpress