trong dịp tết, các nhà đài sẽ đua nhau trình chiếu những chương trình tivi hấp dẫn và ý nghĩa, khi bỏ lỡ thì thật đáng tiếc phải không nào? vậy, làm cách nào để không bỏ lỡ những chương trình hay dịp tết? chúng tôi xin mách bạn một số mẹo hay để không bị bỏ lỡ chương trình yêu thích trong dịp tết nhé!

Chương trình tivi hấp dẫn đáng mong chờ dịp Tết này

Ghi lại chương trình tivi

Một số tivi hiện nay ngày càng hiện đại với nhiều chức năng độc đáo, trong đó có chức năng ghi lại chương trình tivi. Bạn có thể đọc sách hướng dẫn sử dụng để biết thêm tivi nhà mình có chức năng ghi lại chương trình hay không. Một số dòng smart tivi LG được trang bị tính năng Time Machine thông minh có thể giúp bạn ghi lại nội dung mà tivi đang phát, giúp chiếc tivi thực sự trở thành một đầu ghi thực thụ và có thể sao chép vào USB hoặc ổ cứng di động để xem lại.

Xem thêm: Tính năng Time Machine trên smart tivi LG

Tính năng Time Machine trên tivi LG

Không chỉ LG, Samsung cũng không kém cạnh khi cũng trang bị cho các dòng tivi Samsung 2015 của mình tính năng ghi lại chương trình truyền hình bằng USB tiện lợi.

Xem thêm: Cách ghi lại chương trình truyền hình trên Smart tivi Samsung 2015

Dùng ứng dụng trên tivi

Dù cách ghi lại chương trình bên trên rất tiện lợi, nhưng không phải tivi nào cũng được trang bị tính năng này. Do vậy, bạn có thể xem lại các chương trình yêu thích của mình bằng cách tải và cài đặt các ứng dụng trên Smart tivi , Internet tivi như YouTube, Zing TV, FPT Play,VTV Plus, HTV Online, MyTV….

Xem lại chương trình trên tivi bằng YouTube
 

Xem thêm: Cách tải ứng dụng trên tivi.

Hẹn giờ xem tivi

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng xem tivi trực tuyến như HTV, Netflix,…  và trong các ứng dụng này có tính năng xem lịch chiếu. Nhờ đó, bạn có thể biết được chương trình yêu thích của mình được chiếu lúc nào để có thể canh thời gian xem.

Theo dõi lịch chiếu các chương trình trên tivi

Hoặc nếu bạn không chắc rằng mình có thể nhớ được lịch chiếu chính xác thì bạn có thể sử dụng tính năng hẹn giờ bật của tivi (đa số các tivi đều có tính năng này) để tivi tự bật lúc mà chương trình được chiếu.

Hẹn giờ trên tivi

Tua lại chương trình đã xem

Ngoài những mẹo vặt kể trên, bạn có thể điều khiển chương trình tạm dừng hoặc tua lại chương trình đã phát sóng trong quá khứ để xem lại. Cách này có thể áp dụng cho dịch vụ truyền hình như FPT Play HD, MyTV,…. 

Một số chương trình sẽ được tua lại trên dịch vụ truyền hình FPT Play HD

Website xem truyền hình

Ngoài các ứng dụng, bạn còn có thể truy cập các trang web của nhà đài như vtv.vn hay trang web tổng hợp các chương trình truyền hình như vietnamlive.tv,… để có thể xem lại chương tình mình bỏ lỡ.

Xem lại trên trang web của nhà đài

Trên đây là một số cách để không bỏ lỡ những chương trình hay ngày Tết. Mong rằng bài viết sẽ mang đến một số giải pháp hữu ích cho bạn. 

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress