tết đến xuân về, nếu vì bị mụn tấn công mà không thể đi chơi, sau tết lại cuống cuồng kiêng khem để trị mụn thì niềm vui sẽ không trọn vẹn. do đó, hãy lập tức thực hiện các mẹo sau đây để ngăn chặn lũ mụn trước khi chúng kịp tấn công.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp da luôn khỏe đẹp

Nước chính là bí mật để có được làn da đẹp, còn rượu bia chính là nguyên nhân khiến cơ thể mất nước, dẫn đến mụn tấn công ồ ạt. Do đó, một mẹo nhỏ là bạn nên uống một ly nước sau mỗi cốc bia, bằng cách này cơ thể bạn sẽ được cung cấp đủ nước. Ngoài ra, nếu mỗi nữa tiếng bạn uống khoảng 45 ml nước (tương đương 1 ly nhỏ) thì đến cuối ngày bạn sẽ uống đủ 3 lít nước.

Ngủ đủ giấc

Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng một ngày để có làn da đẹp

Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến khả năng xử lý và bài tiết chất thải của cơ thể, tạo quầng thâm, bọng mắt và dẫn đến các rối loạn về da. Vậy nên nếu bạn đi chơi về khuya thì nên cố gắng ngủ trưa bù lại.

Tránh các sản phẩm từ sữa

Hạn chế sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa để ngừa mụn

Khoa học đã chứng minh rằng sữa và các sản phẩm từ sữa bò sẽ tăng nguy cơ mụn tấn công. Lời khuyên cho bạn là nên chuyển sang sữa hạnh nhân, sữa dê. Nhìn chung, khi uống sữa hay ăn các sản phẩm từ sữa, bí quyết là bạn chỉ ăn một khẩu phần vừa phải.

Cẩn thận với trái cây

Trái cây rất tốt nhưng cũng không nên ăn quá nhiều

Nhiều bạn nghĩ rằng ăn trái cây là an toàn nhất cho làn da, tuy nhiên, khi ăn hoa quả cũng cần chú ý đến một số điều. Trái cây chứa rất nhiều đường sẽ khiến da bạn thêm mẫn cảm, dễ gây mụn và còn khiến bạn thấy đầy hơi, khó tiêu.

Các nhà dinh dưỡng khuyên rằng chỉ ăn dưới 3 loại trái cây một ngày và nên ăn rau quả trước khi ăn các món khác để kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bằng cách đó bạn sẽ hấp thụ được trọn vẹn các vitamin và chất dinh dưỡng trong rau quả.

Kết bạn với chất xơ

Rau củ chứa nhiều chất xơ rất tốt cho tiêu hóa

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là chìa khóa để giữ cho làn da sạch mụn. Đại tràng, thận, phổi và da là các cơ quan bài tiết, khi một bộ phận hoạt động không tốt thì cơ quan khác phải làm việc nhiều hơn. Đó cũng là lý do khi hệ tiêu hóa không bài tiết được hết độc tố, làn da sẽ tiếp quản, tống chất thải ra ngoài và gây mụn. Do đó bạn nên ăn nhiều chất xơ từ các loại rau củ quả để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Thư giãn

Đừng để stress làm tình trạng mụn thêm tồi tệ

Đừng để mụn làm bạn bị stress, căng thẳng cũng là nguyên nhân số một gây mụn đấy. Nên cố gắng tập thể dục để thư giãn cơ thể, hoặc bạn có thể tập yoga hay ngồi thiền. Đơn giản chỉ cần đốt một ngọn nến, vừa ngắm ánh nến vừa tập trung vào hít thở sâu cũng sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị stress.

Xem thêm: Cách tập Yoga ngay trên bàn làm việc

Hi vọng bài viết đã phần nào giúp bạn xóa bỏ nỗi lo từ mụn. Chỉ cần thực hiện đủ các việc kể trên là bạn đã có thể hoàn toàn an tâm, không lo mụn tấn công bất ngờ. Chúc các bạn sẽ có một mùa xuân an lành, hạnh phúc và gặp nhiều điều may mắn.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress