để cho thức ăn thừa là điều hết sức phí phạm. vì thế, hãy tham khảo những phương pháp dưới đây, bạn sẽ tận dụng được tối đa thức ăn mà bạn dùng hàng ngày.

Sử dụng thức ăn thừa càng sớm càng tốt

Thức ăn đã chế biến rồi thì không thể để lâu được. Chúng sẽ mất dần vị ngon và chất dinh dưỡng. Vì thế, bạn cần phải sử dụng chúng càng sớm càng tốt. Cho dù bạn có cố bảo quản chúng trong tủ lạnh nhưng để lâu thì cũng không thể ăn được nữa.

Sử dụng thức ăn thừa càng sớm càng tốt

Sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh cho hợp lý

Đừng nhồi nhét thức ăn trong tủ lạnh, thay vào đó hãy sắp xếp một cách khoa học. Bạn hãy đặt những thực phẩm có hạn sử dụng lâu vào bên trong và những loại thực phẩm nhanh hư để phía ngoài. Có như vậy, bạn sẽ không bị quên mất những thực phẩm đã quá hạn sử dụng.

Sắp xếp lại đồ ăn tủ lạnh cho hợp lý

Hiểu rõ về khẩu phần ăn

Việc định lượng thức ăn cho vừa khẩu phần là quan trọng nhất. Nó giúp bạn ăn vừa đủ no nhưng vẫn không bị thừa. Khi chế biến món ăn mới, bạn nên đọc kỹ công thức. Vì các công thức chế biến món ăn đều có hướng dẫn kèm theo khẩu phần bao nhiêu người ăn. Cũng có một điểm chú ý nữa, trẻ em luôn muốn bạn nấu thật nhiều để chúng ăn thỏa thích, nhưng thực chất chúng chẳng ăn được bao nhiêu.

Trẻ con thường đòi nấu nhiều nhưng lại ăn ít

Lên kế hoạch về việc sử dụng thức ăn còn thừa

Khi thức ăn vẫn còn chưa dùng hết ở nhà, bạn nên giảm việc mua thêm thức ăn khi đi chợ. Ngoài ra, bạn vẫn có thể dùng những thức ăn không dùng hết ở bữa ăn trước để nấu tiếp những món ăn tiếp theo cho bữa ăn sau. Ví dụ như thịt kho thừa có thể kết hợp để xào chung với cơm chiên hay các loại củ quả thừa có thể dùng để nấu canh.

Sử dụng thức ăn thừa để chế biến món mới

Không mua nếu không thật sự có nhu cầu

Trước khi đi chợ, bạn nên liệt kê những nguyên liệu cần thiết để nấu các món ăn trong ngày. Tránh việc ham rẻ mà mua thêm nhiều nguyên liệu không cần thiết sẽ dẫn đến thừa mứa. Và điều quan trọng là bạn nên nghĩ cách tận dụng hết những nguyên liệu còn có ở nhà trước khi nghĩ đến việc mua thêm.

Chỉ mua khi thực sự cần thiết

Học cách làm phân bón từ rác thải

Thay vì việc đổ thức ăn thừa vào thùng rác, bạn hãy tận dụng chúng để làm phân bón cho cây. Nhờ thế, bạn không cần phải tốn thêm chi phí cho việc mua phân bón, lại còn có thể chăm sóc tốt cho cây nhà mình.

Tiết kiệm là điều ai cũng cần phải làm. Với những phương pháp trên đây, hy vọng bạn sẽ không còn phải lãng phí thức ăn trong gia đình mình nữa.

Theo VnExpress