Thời điểm Apple Car xuất hiện đang gần hơn chúng ta tưởng.

Các thông tin về chiếc xe điện Apple Car đang ngày càng chắc chắn hơn khi một báo cáo mới của Reuters dẫn nguồn từ Korea IT News cho biết, thỏa thuận hợp tác giữa Apple và Hyundai sẽ được ký kết vào tháng 3 tới đây.

Báo cáo này cho biết, chiếc xe điện của Apple sẽ được các công ty này hợp tác sản xuất ở một nhà máy tại Georgia do Kia Motors, công ty con của Hyundai Motors sở hữu, hoặc sẽ đầu tư xây dựng một nhà máy mới tại Mỹ với công suất lên đến 400.000 chiếc xe mỗi năm. Báo cáo cũng nhắc đến việc một "phiên bản beta" của chiếc xe điện Apple Car này có thể được ra mắt vào năm 2022.

Báo cáo này cũng củng cố thêm một báo cáo trước đó của Reuters về thời điểm bắt đầu sản xuất hàng loạt chiếc xe điện vào năm 2024. Dù vậy, đây cũng là một mốc thời gian được xem là khá tham vọng, khi một báo cáo khác của Bloomberg cho rằng Apple Car "còn cách khá xa mới đến giai đoạn sản xuất" và chỉ có thể sẵn sàng ở giai đoạn đó trong khoảng 5 đến 7 năm nữa.

Các tin đồn về việc Hyundai và Apple hợp tác sản xuất xe điện nổi lên từ tuần trước, cho thấy Apple đang lên kế hoạch dựa vào một nhà sản xuất ô tô để ra đời chiếc xe điện của mình và phát triển pin theo công nghệ mới. Các chi phí cao của công nghệ cũng như khả năng sản xuất ô tô có lẽ là nguyên nhân dẫn đến quyết định này.

Không lâu sau khi tin đồn xuất hiện, Hyundai đã xác nhận về các cuộc thảo luận hợp tác với Apple trong tuyên bố của mình gửi tới CNBC, nhưng sau đó nó đã được chỉnh sửa lại và không nhắc tới Apple trong tuyên bố của công ty.

Theo CafeBiz