nên mua lò nướng và lò vi sóng, hay mua lò vi sóng có nướng? đây là câu hỏi mà không ít bạn đang tự đặt ra cho chính mình. bạn có biết rằng lò nướng cũng có thể làm tốt các chức năng cơ bản của lò vi sóng không? mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm qua bài viết sau.

Có nên mua lò vi sóng?

Lò vi sóng Panasonic PALM-NN-GT353MYUE đa chức năng nấu nướng

Nhìn chung, người ta dùng lò vi sóng nhiều nhất là để hâm nóng, rã đông thực phẩm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể để thực phẩm rã đông từ từ hoặc dùng nước nóng để rã đông nhanh hơn. Và thường thì thức ăn nấu bằng lò vi sóng thường không nóng đều, cần thường xuyên trộn đều, đảo mặt khi nấu.

Tuy vậy, lợi điểm của lò vi sóng ở chổ: chỉ tốn thời gian vài phút cho việc, rã đông hâm nóng hay nấu, đáp ứng đúng mong đợi của người dùng ở điểm thuận tiện và nhanh.

Cần đảo món ăn khi nấu và hâm nóng với lò vi sóng

"Lò vi sóng có nướng bánh được không?" - Đây là điều phân vân thường thấy của người dùng, đặc biệt là người yêu thích làm bánh. Vì họ đã quen với những chiếc bánh nướng mềm mịn, giòn xốp, thơm lừng mùi vani từ chiếc lò nướng truyền thống mang lại. Về vấn đề này thì lò vi sóng cơ bản không thể đáp ứng được, do cơ chế hoạt động, nên lò chỉ có thể làm một số loại bánh theo công thức riêng.

Xem thêm:

Cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng

Ngoài ra, lò vi sóng kén chất liệu đồ đựng thực phẩm, dung tích nhỏ nên không thể nấu nhiều món cùng lúc.

Xem thêm:

13 món tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng 

Có nên mua lò vi sóng có nướng không?

Thức ăn nướng bằng lò vi sóng có nướng thường nhanh hơn so với khi dùng lò nướng, đặc biệt thích hợp cho người bận rộn. Tuy nhiên, thức ăn nướng bằng lò vi sóng nhìn chung không thể nào ngon bằng lò nướng.

Các loại lò vi sóng có nướng giá càng cao thì chất lượng món nướng càng ngon. Bạn nên sử dụng lò vi sóng có chức năng nấu vi sóng và nướng kết hợp để món nướng bớt khô.

Lò vi sóng có nướng Panasonic PALM-NN-GT353MYUE có giá trên 3 triệu VNĐ

Xem thêm:

Lò vi sóng có nướng là gì? 

Lò nướng có thể thay thế lò vi sóng?

Còn về việc để hâm nóng thức ăn thì ngoài lò vi sóng, lò nướng cũng có thể làm được, chỉ cần chọn nhiệt độ và thời gian thích hợp.

Xem thêm:

Cách hâm nóng thức ăn bằng lò nướng 

Sử dụng lò nướng để hâm nóng các món cần lớp vỏ giòn

Ngoài ra, lò nướng có dung tích lớn hơn lò vi sóng, có thể nướng gà, vịt, cá nguyên con, nướng nhiều món cùng lúc.

Lò nướng có dung tích lớn cho phép nướng nhiều thực phẩm cùng lúc

Lò nướng ít kén đồ đựng thực phẩm, có thể cho cả giấy bạc vào lò mà không sợ cháy, lưu ý không dùng đồ nhựa, giấy, vật dụng chịu nhiệt kém. Đặc biệt lò nướng thức ăn rất ngon, mọng nước, chín đều, không bị khô như khi dùng lò vi sóng. Nên chọn loại lò nướng có cửa kính 2 lớp giữ nhiệt tốt và quạt đối lưu để món nướng càng thêm ngon.

Lò nướng Pensonic PEO-4801 trang bị quạt đối lưu, giá khoảng 1 triệu rưỡi

Xem thêm:

Tìm hiểu tính năng quạt đối lưu

Cách sử dụng quạt đối lưu của lò nướng

Kết luận

Lò nướng không thể hoàn toàn thay thế lò vi sóng, nhưng nó có thể thực hiện tốt các chức năng cơ bản của lò vi sóng. Nếu mục đích chính của bạn là nướng thức ăn và có yêu cầu cao trong việc làm bánh thì lò nướng là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn là người bận rộn và yêu thích sự tiện lợi, nấu ăn nhanh và đa năng của lò vi sóng, đồng thời không ngại mức giá cao, bạn có thể chọn mua lò vi sóng điện tử từ các thương hiệu uy tín để cuộc sống thêm tiện nghi.

Và ngoài ra, nếu bạn yêu thích nấu ăn, hay làm bếp, không ngại về việc có nhiều sản phẩm gia dụng trong gian bếp thì việc sắm cả lò nướng và lò vi sóng cũng không thành vấn đề, 2 sản phẩm sẽ bổ sung ưu và khuyết điểm cho nhau.

Theo VnExpress