lò vi sóng là vật dụng không thể thiếu và hiện diện trong hầu hết nhà bếp của mọi gia đình. tuy nhiên nhiều người chỉ biết sử dụng lò vi sóng để hâm nóng thức ăn mà không biết rằng nó còn có rất nhiều công dụng khác. cùng chúng tôi tìm hiểu mẹo vặt dưới đây để biết thêm về lò vi sóng và những điều khó tin nhé!

Có thể bạn sẽ bất ngờ với rất nhiều công dụng khác của lò vi sóng. Bài viết sau đây của DienmayXANH.com bật mí những công dụng tuyệt vời của lò vi sóng có thể bạn chưa biết.

Bạn có thể tận dụng rất nhiều công dụng của lò vi sóng

Lột vỏ trái cây

Sẽ vô cùng đơn giản nếu như bạn thử lột vỏ trái cây bằng cách cho chúng vào lò vi sóng trong khoảng thời gian 10-40 giây với công suất cực đại. Lúc này vỏ trái cây trở nên mềm và dễ lột hơn. Tuy nhiên không nên để trái cây quá lâu trong lò vi sóng vì thịt trái cây sẽ bị chín và ăn mất ngon.

Trái cây dễ lột vỏ hơn khi cho vào lò vi sóng

Lột vỏ tỏi

Bạn sẽ không cảm thấy phiền toái khi phải lột vỏ tỏi vừa khó vừa mất thời gian nếu cho chúng vào lò vi sóng. Khoảng thời gian từ 5-10 giây đủ để tỏi dễ bị bóc vỏ. Nếu để tỏi quá lâu trong lò vi sóng tỏi cũng bị chín và mất hết mùi vị.

Lột vỏ tỏi vừa sạch vừa nhanh nhờ cho vào lò vi sóng

Làm gia vị khôi phục mùi thơm

Một số loại gia vị khi để chúng lâu ngày sẽ trở nên mất hết mùi vị không còn ngon nữa như tiêu, ớt khô, bột nghệ, hạt ngò… Nếu không muốn lãng phí chúng bạn có thể cho vào lò vi sóng trong khoảng 15 giây, chắc chắn hương thơm của chúng sẽ được phục hồi nhanh chóng.

Bạn có thể tận dụng rất nhiều công dụng của lò vi sóng

Làm khoai tây chiên và bánh quy giòn trở lại

Những loại thực phẩm chỉ ngon nếu ăn ngay và bạn sẽ cảm nhận độ giòn của nó như khoai tây chiên, bánh bích quy có thể trở nên mềm đi và kém giòn nếu bạn để chúng lâu ngày. Chỉ với 15-30 giây trong lò vi sóng, khoai tây chiên và bánh bích quy sẽ khôi phục độ giòn như ban đầu và bạn có thể thưởng thức chúng.

Làm khoai tây chiên và bánh quy giòn trở lại

Làm mật ong trở nên vàng óng

Mật ong khi để lâu ngày sẽ bị kết tinh đường và không còn màu sắc vàng óng như trước. Cách tốt nhất là bạn nên cho mật ong vào lò vi sóng để phục hồi màu sắc cũng như hương vị của nó. Mất 2 phút cho 250 ml mật ong, đảm bảo mật ong sẽ trong, vàng óng trở lại và phục hồi hương vị đặc trưng của nó.

Làm mật ong trở nên vàng óng

Luộc ngô

Bạn có thể tự tay luộc những quả ngô tươi ngay tại nhà bằng cách sử dụng lò vi sóng. Đầu tiên cần cắt bỏ cuống của quả ngô rồi lột bỏ lớp vỏ bên ngoài. Lưu ý bạn nên chừa lại vài lớp vỏ bên trong cùng. Sau đó cho vào lò và đặt công suất cực đại. Sau 30 giây bạn sẽ có một quả ngô chín và thơm ngon để thưởng thức.

Luộc ngô

Hâm nóng bánh Sandwich

Bánh sandwich nếu để lâu trong tủ lạnh sẽ không còn ngon nữa. Để thưởng thức món bánh này trọn vẹn hơn, bạn nên cho chúng vào lò vi sóng. Hãy bọc bánh vào khăn giấy, cho vào lò rồi bật máy khoảng vài chục giây. Sau khi lấy ra bánh sẽ cứng, nóng và thơm ngon hấp dẫn.

Bánh sandwich nhân thịt, rau, hải sản dễ bị mềm khi cho vào tủ lạnh

Rang các loại hạt chứa dầu

Bạn có thể rang các lọai hạt chứa dầu như đậu phộng, đậu nành, hạnh nhân, hạt điều…bằng lò vi sóng mà không cần phải rang bằng chảo một cách phiền toái. Chỉ mất 3 phút cho 50 gam hạt với công suất tối đa bạn đã hoàn thành xong công việc.

Khi đạt nửa thời gian trong lò vi sóng nên tạm dừng máy và đảo sơ hạt

Làm cho hành tây không cay mắt khi cắt

Cho hành tây vào lò vi sóng khoảng 30 giây trước khi cắt bạn sẽ không còn bị hiện tượng cay mắt nữa, các enzym gây cay mắt sẽ bị phân hủy mà mùi vị hành tây vẫn còn nguyên.

Làm cho hành tây không cay mắt khi cắt

Làm cho chanh mềm lại để vắt kiệt nước

Trước khi vắt chanh bạn nên cho chanh vào lò vi sóng khoảng 15 giây để miếng chanh trở nên mềm mại và dễ dàng được vắt kiệt nước.

Làm cho chanh mềm lại để vắt kiệt nước

Khử mùi thớt cũ

Với thớt gỗ cũ sử dụng lâu ngày bạn có thể xát chanh lên mặt thớt rồi cho vào lò vi sóng. Bảo đảm mùi hôi của thớt sẽ được khử ngay tức thì.

Cho thớt vào lò vi sóng là mẹo hay để khử đi mùi hôi

Lò vi sóng có thể mang đến cho bạn rất nhiều điều bất ngờ từ các công dụng tuyệt vời của nó. Nếu bạn còn biết những công dụng mới lạ từ lò vi sóng và muốn chia sẻ, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé!

​DienmayXANH.com

Theo VnExpress