loa thông minh amazon echo dot không chỉ đơn giản là một chiếc loa phát nhạc thông thường. vậy echo dot có gì đặc biệt? cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Amazon Echo Dot là gì?

Amazon Echo Dot là một dòng loa thông minh được sản xuất bởi công ty Amazon, nổi bật với thiết kế nhỏ gọn cùng những tính năng thông minh hướng tới sự tiện lợi cho người sử dụng. 

Loa thông minh Amazon Echo Dot là một phiên bản nhỏ hơn của loa Amazon Echo thích hợp sử dụng ở nhà hoặc văn phòng làm việc

Loa thông minh Amazon Echo Dot

Các đặc điểm của Amazon Echo Dot

Thiết kế

Loa trông giống như một quả bóng khúc côn cầu khác với kiểu dáng hình trụ của bản gốc loa Echo. Echo Dot có đường kính khoảng 7.62cm và cao gần 3.81cm.

Mặt trên của loa có nút bấm để điều khiển âm lượng, bật tắt nguồn và đánh thức thiết bị trả lời mệnh lệnh bằng giọng nói. 

Thiết kế loa Amazon Echo Dot

Tính năng

Giống như bản Amazon Echo, Echo Dot là một loa thông minh điều khiển bằng giọng nói sử dụng một trợ lý thông minh nhân tạo có tên Alexa để thực hiện một loạt các hoạt động tiện ích

Alexa có thể phát nhạc, đặt báo thức, điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà, chơi trò chơitrả lời các câu hỏi bằng cách tìm kiếm thông tin trên internet,...

Trợ lý thông minh Alexa trên Echo Dot

Chất lượng âm thanh

Echo Dot cho chất lượng âm thanh tốt. Với thế hệ thứ 3, âm thanh được nâng cấp đầy đặnto rõ hơn so với thế hệ loa trước.

Ngoài ra, Echo Dot cho phép phát nhạc ở đa dạng các nền tảng như Amazon Music, Apple Music, Spotify, Sirius XM,...

Echo Dot cho phép phát nhạc trên nhiều nền tảng

Điểm khác nhau giữa Echo Dot và Amazon Echo

Điểm khác nhau lớn nhất chính là loa Echo Dot loa nhỏ hơn và chất lượng âm thanh thấp hơn một chút do sở hữu kích thước nhỏ hơn phiên bản gốc Amazon Echo. 

Tuy nhiên, Echo Dot có thể dễ dàng kết nối với loa ngoài để phát nhạc lớn hơn thông qua cáp kết nối hoặc bluetooth trong khi Amazon Echo lại không thể làm được. 

Còn lại, không có sự khác biệt lớn nào giữa 2 phiên bản. Những tính năng hữu ích có trên Amazon Echo thì Echo Dot đều có khả năng làm được. 

Echo Dot và Amazon Echo

Mua loa Echo Dot ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện tại, loa Echo Dot (thế hệ thứ 3) đã có mặt trên Amazon với mức giá hợp lý 34.99 đô la (khoảng 810.000 đồng). Loa đi kèm với 4 phiên bản màu phù hợp với sở thích và nhu cầu của nhiều đối tượng.

Xem chi tiết sản phẩm trên Amazon bằng cách truy cập link này

Ngoài ra, loa còn được phân phối tại các cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam như Shopee, Tiki,...

Mua loa Amazon Echo Dot trên Amazon

Trên đây là những thông tin về loa thông minh Amazon Echo Dot mà chúng tôi thông tin đến bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng để dưới phần bình luận nhé. 

Theo VnExpress