chiếc iphone bạn đang sử dụng dường như quá tải sau một thời gian sử dụng với quá nhiều dữ liệu. mẹo vặt dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn biết phải loại bỏ gì đầu tiên bộ nhớ điện thoại iphone đầy.

Loại bỏ gì đầu tiên bộ nhớ điện thoại iPhone đầy?

Với sự nâng cấp hệ điều hành lên iOS 8 bạn cần đến 4.6GB bộ nhớ trống trên iPhone. Với dung lượng 16GB ban đầu cho một chiếc iPhone thì đây quả là một khó khăn, bởi sau một thời gian sử dụng, điện thoại của chúng ta đã đầy những hình ảnh, nhạc, ứng dụng… Một số lựa chọn sẽ khá khó khăn khi bạn buộc phải xoá bớt chúng. Như vậy, những gì bạn cần gỡ bỏ trước tiên trên chiếc iPhone của mình?

Trước tiên, bạn cần kiểm tra những ứng dụng nào đã chiếm bao nhiêu không gian lưu trữ trên điện thoại. Trên iPhone, vào Settings >> General >> Usage.

Loại bỏ gì đầu tiên bộ nhớ điện thoại iPhone đầy?

Bạn sẽ thấy dung lượng còn trống đang có sẵng, tiếp theo là một danh sách các ứng dụng đang chiếm bộ nhớ nhất. Như vậy chúng ta sẽ cần xem xét đến:

1. Hình ảnh và Video

Loại bỏ gì đầu tiên bộ nhớ điện thoại iPhone đầy?

File video là rất lớn. Video HD mất khoảng 78MB cho mỗi phút của đoạn phim, vì vậy tất cả các clip đã lưu sẽ chiếm rất nhiều không gian của bộ nhớ. Sau khi đã chia sẻ video lên các mạng xã hội như Facebook chẳng hạn thì hãy lưu nó vào máy tính và xóa nó trên điện thoại.

Tiếp theo, hãy xem xét đến các bức ảnh chụp một hoàn cảnh giống nhau, thông thường bạn muốn chụp thật nhiều và chỉ chọn ra được một vài ảnh ưng ý chẳng hạn. Hãy xoá bớt chúng đi và sao lưu những ảnh cần thiết lại. Bạn hãy kích hoạt tính năng tự động tải ảnh lên từ Camera Roll, Dropbox hoặc các ứng dụng Google+ để tiết kiệm thời gian sao lưu.

2. Nhạc

Loại bỏ gì đầu tiên bộ nhớ điện thoại iPhone đầy?

Với mỗi bài hát MP3 sẽ chiếm hơn 3MB, bộ sưu tập âm nhạc của bạn là rất có thể là  thủ phạm tiếp theo khiến bộ nhớ đầy. Hãy làm quen với những ứng dụng nghe nhạc trực tuyến và cho phép chúng ta tải nhạc về nghe offline ngay trên ứng dụng của họ, như ZingMP3 chẳng hạn, bạn sẽ tiết kiệm được khá lớn bộ nhớ ở khoảng này.

3. Ứng dụng

Loại bỏ gì đầu tiên bộ nhớ điện thoại iPhone đầy?

Hầu hết các ứng dụng không mất nhiều không gian, nhưng có thể sẽ có nhiều thứ hầu như bạn không dùng đến chúng, hãy xoá chúng đi. Bấm và giữ ứng dụng bạn muốn xóa đến khi hiện lên dấu x và nhấn vào chúng để xoá

4. Xoá Cache

Khi bạn sử dụng điện thoại, những thông tin không liên quan nhiều hơn sẽ được lưu trữ trên đó. Hãy bấm vào bất kỳ ứng dụng được liệt kê trong phần "Usage" để xem liệu có thêm dữ liệu có thể xoá hay không?

5. Những thứ nhỏ nhặt

Có một vài điều nhỏ hơn bạn có thể làm. Hãy thử xoá lịch sử trình duyệt của bạn hoặc xóa địa chỉ liên hệ đã lỗi thời, các nhắc nhở đã hoàn thành, ghi chú cũ hoặc tin nhắn văn bản. Nó sẽ không tạo ra một khoảng trống lớn trên bộ nhớ, nhưng có thể dọn sạch và gọn gàng điện thoại của bạn.

Theo VnExpress