Những buổi họp dài đằng đẵng sẽ trở nên dễ thở hơn nếu bạn biết cách tận dụng những giải pháp, ứng dụng hay ho này.

Làm nhân viên, căng thẳng nhất có khi không phải chạy deadline sát giờ hay bị trừ lương, mà đôi khi lại chính là những buổi họp dài đằng đẵng.

Nhất là khi họp với sếp hay đối tác, nếu vô tình không tập trung nghe, bạn rất dễ bỏ qua nhiều thông tin quan trọng mà có thể sẽ bị hỏi lại trong những buổi họp sau. Vì thế, nếu không muốn mất điểm trong mắt sếp, đồng nghiệp và đối tác thì nên sử dụng thêm những công cụ hỗ trợ dưới đây, cực kì hay ho tiện lợi luôn.

Ứng dụng ghi âm Dolby On

Đây là giải pháp phần mềm mới nhất từ hãng âm thanh Dolby với hàng loạt tính năng độc quyền cực hay, chưa từng thấy trên các ứng dụng ghi âm thông thường.

Loạt ứng dụng ghi âm, ghi chú và hỗ trợ công việc để những buổi họp hành đỡ phần căng thẳng - Ảnh 1.

Ngoài việc thu lại âm thanh bằng micro của smartphone, tablet với chất lượng cao, ứng dụng Dolby On còn hỗ trợ cải thiện chất lượng của bản thu đó một cách dễ dàng. Từ giảm bớt độ ồn từ tiếng quạt thổi, tiếng điều hòa cho tới làm rõ các giọng nói… Nhờ đó điện thoại sẽ thu được đầy đủ thông tin mà mọi người bàn bạc trong suốt buổi họp dù xung quanh có nhiều tạp âm, ồn ào đến mấy.

Tải Dolby On - Miễn phí

Ứng dụng chuyển âm thanh thành văn bản Otter.io

Cũng dùng để thu âm nhưng Otter.io lại có khả năng chuyển đổi bản thu đó thành văn bản. Thậm chí, ứng dụng này còn nhận diện được giọng nói của những người khác nhau để bạn tiện theo dõi về sau.

Loạt ứng dụng ghi âm, ghi chú và hỗ trợ công việc để những buổi họp hành đỡ phần căng thẳng - Ảnh 2.

Một số ứng dụng của Google cũng có thể chuyển âm thanh thành chữ nhưng lại không cho phép bạn lưu lại bản thu đó, nên Otter.io vẫn được nhiều người dùng đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Otter.io hiện chỉ hỗ trợ vài ngôn ngữ thôi nên chỉ hợp với những ai đang làm việc trong các công ty nước ngoài.

Tải Otter.io - Miễn phí, nâng cấp bản Pro và Bussiness với giá từ 8.33 USD/tháng

Ứng dụng ghi chép thông tin

Lợi thế của các ứng dụng ghi chép thông tin là quá rõ so với việc dùng giấy bút thông thường. Bạn có thể đính kèm các tập tin, hình ảnh, đường link… Khi cần tìm lại thông tin nào đó thì có thể nhập từ khóa vào là thấy ngay.

Loạt ứng dụng ghi âm, ghi chú và hỗ trợ công việc để những buổi họp hành đỡ phần căng thẳng - Ảnh 3.

Hai trong số các ứng dụng ghi chép phổ biến nhất phải kể tới Google Keep và Evernote. Cả hai đều có ưu điểm nhất định, nhưng nhìn chung là đều có nhiều tính năng, giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng và phiên bản miễn phí cho phép đồng bộ ghi chú cho cả Android, iOS, MacOS và Windows.

Tải Google Keep - Miễn phí

Tải Evernote - Miễn phí, nâng cấp bản Pro với giá từ 60.000đ/tháng

Ứng dụng theo dõi, nhắc nhở công việc Trello
Loạt ứng dụng ghi âm, ghi chú và hỗ trợ công việc để những buổi họp hành đỡ phần căng thẳng - Ảnh 4.

Những buổi họp với nhiều nhóm khác nhau sẽ trở nên đơn giản hơn nếu mọi người đều biết việc của mình để chuẩn bị trước kĩ càng. Lúc này, bạn chỉ cần sử dụng Trello để điền các đầu việc của mình, của người khác, những dự án chung… là có thể theo dõi xem ai đã hoàn thành và ai chưa. Các thông tin trên Trello đều công khai với mọi người dùng có đường link dẫn và mọi người cũng có thể tự đánh giá hiệu suất làm việc của bản thân và người khác.

Tải Trello - Miễn phí, nâng cấp phiên bản cho doanh nghiệp với giá từ 9.99 USD/tháng.

Theo CafeBiz