độc thân không có gì là xấu, thậm chí nó còn có thể mang đến nhiều lợi ích không tưởng về mặt sức khỏe, tâm lý và cả tài chính của bạn nữa. chúng tôi sẽ chỉ ra 9 ích lợi đầy bất ngờ khi bạn còn độc thân, từ nay thì các fa đã có thể “ế trong tư thế ngẩng cao đầu” rồi nhé!

Sở hữu thân hình cân đối, quyến rũ hơn

Có người yêu rồi đừng vội mừng nhé! Một cuộc khảo sát của các nhà nghiên cứu Anh chỉ ra rằng 62% những người mới yêu tăng trung bình từ 6kg. Nguyên nhân chính là từ những cuộc hẹn hò ăn uống đêm khuya của chàng và nàng. Ngoài ra, những người độc thân có xu hướng vận động, tập thể dục nhiều hơn những ai có người yêu hoặc đã kết hôn. Nguyên nhân chủ yếu là để gây ấn tượng với phái kia.

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể bạn sản sinh endorphins, một chất khiến con người thấy sảng khoải và hạnh phúc. Một điều vui vui gửi đến bạn: Thường thì phụ nữ đã kết hôn thường tăng cân đến chóng mặt, trong khi đó, đàn ông có xu hướng tăng cân sau khi chia tay.

Nghiên cứu chứng minh rằng FA thường tập thể dục đều đặn hơn

Tạm biệt tình trạng “cháy túi”

Khi làm FA, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ. Chưa nói đến việc cưới xin, khi còn hẹn hò thì các bạn cũng đã phải chi trả không ít để làm vừa lòng đối phương. Nếu các anh phải bỏ tiền đãi ăn uống, mua quà cáp cho “đằng ấy”, thì các nàng cũng phải bỏ tiền mua quần áo, trang sức, make-up để gây ấn tượng với người yêu. Nếu tiến tới hôn nhân thì số tiền bỏ ra còn khủng khiếp hơn. Cái này còn nghiêm trọng hơn nữa: Lỡ không hợp nhau thì phí để ra tòa ly dị cũng làm người ta “chóng mặt”.

Bạn bè đông đúc hơn

Đây cũng là điều dễ hiểu, khi làm FA, bạn có thể tha hồ hẹn hò nhậu nhẹt cùng bạn bè mà chẳng phải trình báo với ai. Bạn cũng có thể đi chơi riêng với bạn khác phái mà không lo “người ấy” phật ý. Nhiều người có thể vì yêu mà bỏ bê bạn bè, tuy nhiên, tình bạn mới là kho báu quý giá mà không phải ai cũng biết trân trọng.

Nghiên cứu 10 năm của một Đại học tại Úc cho thấy người lớn tuổi có đông bạn bè thường sống lâu hơn 22% so với những người ít bạn. Các nhà nghiên cứu của Harvards cũng chỉ ra rằng một mối quan hệ xã hội rộng giúp tăng cường sức khỏe não bộ, và những ai yêu sớm thường bỏ dở việc học hành.

Bạn bè là món quà quý giá của mỗi người

Ít cãi cọ

“Yêu nhau trong sáng, phang nhau trong tối” không còn là điều xa lạ. Cãi cọ khi yêu là điều khó tránh, nhất là khi hai người đã quen nhau được một thời gian dài. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc cãi nhau với người yêu thương có thể ảnh hưởng xấu đến tim mạch không kém gì khi hút thuốc. Một cuộc hôn nhân không hòa hợp càng ảnh hưởng đến tâm lý nữ giới nhiều hơn nam giới. Ngoài ra, những bạn nữ ít khi bộc lộ suy nghĩ của mình khi cãi nhau càng có nguy cơ chết sớm hơn những ai luôn nói thật với người yêu.

Giận thì giận, mà thương thì thương

Vết thương mau lành hơn

Điều này không có nghĩa cứ là FA là bạn có siêu năng lực chữa lành vết thương như Wolverine. Song, nếu bạn đang trong một mối quan hệ tình cảm bất hòa thì cơ thể bạn sẽ mất thời gian lâu hơn để lành vết thương. Một nghiên cứu tại Mỹ đã chứng tỏ rằng tình duyên không đẹp có tác động tiêu cực đến hệ miễn dịch của mỗi người. Bằng chứng là một vết bỏng ở cánh tay một cặp tình nhân bất hòa mất hơn 2 ngày để lành so với người độc thân.

Ngủ ngon hơn

Khi màn đêm buông xuống, các FA chẳng phải trăn trở thao thức nhớ đến nụ cười duyên của một nàng hay cái ôm ấm áp của một chàng nào đó. Làm FA, bạn cũng tránh được tình trạng thức khuya để nấu cháo điện thoại với người thương. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và làm việc hiệu quả hơn vào buổi sáng.

Người độc thân thương có giấc ngủ chất lượng hơn

Tâm lý tự chủ và độc lập hơn

Độc thân giúp xây dựng tính tự chủ, độc lập và năng động cho mỗi người. Khi không có ai sẵn sàng tiếp ứng khi bạn réo gọi, bạn phải học cách tự chăm sóc bản thân và giải quyết mọi khó khăn. Nếu mối tình tan vỡ thì người trong cuộc có khi bị tổn thương tâm lý, tình cảm sâu sắc đến vài tuần, thậm chí vài tháng. Làm thân FA, bạn chẳng cần phải lo âu về kết quả một mối tình và do đó sức khỏe tâm lý cũng lành mạnh hơn.

Tiết kiệm thời gian

Bạn không ngờ rằng việc nhắn tin, gọi điện, hẹn hò, mua đồ ăn sáng, trưa, chiều cho người yêu, có thể ngốn hết biết bao thời gian một ngày đâu. Phần đông các bạn khi yêu thường cảm thấy lo âu khi hai người không liên lạc thường xuyên, do đó việc nhắn tin tới lui có khi tốn hết vài tiếng một ngày. FA thì chẳng cần lo âu gì khi lên facebook chém gió, nhưng những ai đang yêu thì cứ bám riết lấy từng cái status update của người kia. Có người lại lo âu gọi điện khi đối phương đi đâu đó mà không báo trước. Dĩ nhiên không phải ai cũng thế, nhưng nhìn chung là làm FA thì ta luôn có khối thời gian dành riêng cho mình.

Khi yêu, bạn buộc phải san sẻ quỹ thời gian cá nhân

Khi yêu, đôi khi bạn phải hi sinh thời gian dành cho bản thân, thậm chí là thay đổi hình tượng của mình, hay từ bỏ ước mơ ấp ủ để được ở bên đối phương. Hi sinh rất nhiều mà kết quả không mỹ mãn chỉ càng thêm đau khổ. Vậy nên, nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư thì hãy khoan vội bước vào một mối quan hệ mà cứ an phận với kiếp độc thân và thỏa chí làm bất cứ điều gì mình thích.

DienmayXANH.com không hề nói suông đâu, nhưng điều trên đều đã được các nhà khoa học chứng minh đấy. Ai đang là FA thì hãy điểm danh trong phần bình luận nào!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress