tivi bị nhiễu mờ là trường hợp hay gặp khi sử dụng tivi. vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng trên và cách khắc phục ra sao. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Nguyên nhân tivi bị nhiễu mờ

+ Cáp đồng trục phía sau màn hình bị lỏng hay hỏng.

Tivi bị nhiễu mờ

+ Do mưa, nhà ẩm ướt khiến tín hiệu bị truyền xuống đất theo dòng ẩm.

+ Có thể do sóng vô tuyến bị ảnh hưởng bởi các nguồn sóng khác hoặc bị nhiễm từ.

Cách khắc phục tivi bị nhiễu mờ

+ Trước tiên bạn hãy tắt màn hình cũng như rút tất cả các nguồn kết nối với thiết bị ngoại vi như cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh. Sau vài phút bạn bật thiết bị lên. Việc tắt vài phút này cũng có thể tự động loại bỏ được hiện tượng trên.

Tắt tivi vài phút rồi bật lên

+ Để biết được tivi bị nhiễu có phải do phần cứng hay không bạn hãy kiểm tra tất cả các kênh. Nếu chỉ có một số kênh bị nhiễu thì chắc chắn không phải do phần cứng của tivi. Bạn chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình để họ sửa chữa.

+ Nếu tất cả các kênh đều bị nhiễu có nghĩa là lỗi này do phần cứng của tivi thì bạn có thể khắc phục theo các bước sau:

- Nếu gia đình bạn sử dụng truyền hình cáp hoặc thiết bị thu sóng vệ tinh thì hãy kiểm tra các cáp đồng trục phía sau màn hình. Có thể nguyên nhân là do các đầu cáp lỏng. Khi đó, bạn chỉ cần lắc chỉnh nhẹ nhàng đầu cáp kết nối với màn hình ở cổng ANT IN, rồi quan sát lại trên màn hình. Nếu màn hình có sự thay đổi thì bạn hãy xiết chặt lại đầu cáp kết nối.

Cổng ANT IN trên tivi

- Nếu vô tuyến bị ảnh hưởng bởi các nguồn sóng khác hoặc bị nhiễm từ trường. Bạn nên di chuyển thiết bị đến một vị trí khác.

Xem thêm:

Cách khắc phục tivi LCD bị nhiễm từ?

- Trường hợp thời tiết nồm, nhà ẩm ướt khiến tín hiệu bị truyền xuống đất theo dòng ẩm. Lúc này bạn chỉ cần lau sạch nước và bụi bẩn. Đồng thời, bạn nên rút giắc ra và cắm lại nhiều lần để tăng độ tiếp xúc.

Lau sạch nước và bụi bẩn trên sàn nhà

Lưu ý: Nếu bạn đã làm theo hướng dẫn như trên mà hiện tượng nhiễu vẫn không được khắc phục thì tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa tivi uy tín tới.

Trên đây là lỗi tivi bị nhiễu và cách khắc phục. Nếu có chia sẻ hay thắc mắc gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress