Lựu đang vào mùa, nước ép lựu không chỉ vừa ngon vừa rẻ, mà con mang lại cả "một bầu trời lợi ích" thế này đây.

Những ngày này, từ các sạp hoa quả ngoài chợ, đến gian hàng rau củ quả trong siêu thị, đâu đâu chúng ta cũng có thể thấy lựu được bày bán. Mùa đông chính là mùa lựu. Nếu mua lựu vào những mùa khác, chị em có thể lo lắng chẳng biết loại quả này có bị phun hay ngâm các loại "chất độc" khiến quả lớn nhanh nhưng lại có hại cho sức khỏe hay không.

Chị em có thể tạm gác nỗi lo ấy sang 1 bên bởi mua quả đúng mùa lúc nào cũng yên tâm hơn.

Lựu là loại quả quen thuộc nhưng liệu chị em đã biết đến công dụng thần kỳ của nước ép lựu đối với

Nếu thích uống hơn thích ăn, bạn có thể ép lấy nước lựu. Đây là loại nước ép không hề xa lạ. Nhưng công dụng của nó tới sắc vóc và sức khỏe của phái đẹp thì có lẽ không phải ai cũng biết.

Tác dụng của nước ép lựu

Theo nhiều nghiên cứu, nước ép lựu có thể giúp ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ miễn dịch và khả năng sinh sản của phụ nữ. Ngoài ra, trái lựu còn chứa chất chống ô-xy hóa, giúp cơ thể bạn chống lại virus và ung thư. 

Hơn nữa, quả lựu còn là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin A, vitamin C và vitamin E, cũng như axit folic. Không những thế, loại trái cây tuyệt vời này còn chứa hàm lượng chất chống ô-xy hóa nhiều gấp ba lần rượu vang và trà xanh.

Dưới đây là 3 tác dụng thần kỳ của nước ép lựu:

1. Cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản

Mất cân bằng ô-xy hóa đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra các rối loạn chức năng của tinh trùng và làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ. 

Nồng độ các chất chống ô-xy hóa có trong nước ép lựu và khả năng tác động đến sự mất cân bằng ô-xy hóa làm cho loại nước ép này có khả năng hỗ trợ khả năng sinh sản ở phụ nữ. Bên cạnh đó, nước ép lựu cũng được chứng minh là có khả năng giúp giảm chứng mất cân bằng ô-xy hóa trong nhau thai. 

Lựu là loại quả quen thuộc nhưng liệu chị em đã biết đến công dụng thần kỳ của nước ép lựu đối với

Đối với nam giới, nước ép lựu cũng có thể làm tăng nồng độ testosterone, một trong những nội tiết tố chính điều khiển vấn đề quan hệ tình dục.

2. Cải thiện các vấn đề tim mạch

Nếu uống nước ép lựu thường xuyên, bạn có thể duy trì lượng máu chảy thông suốt trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước ép lựu cũng giúp làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Các thành phần chống ô-xy hóa chứa trong loại trái cây này sẽ giúp cơ thể bạn giảm đáng kể lượng cholesterol "xấu", đồng thời làm loãng những cục máu đông và giúp giữ động mạch hoạt động và lưu thông tốt hơn.

3. Tăng sức đề kháng

Nước ép lựu cung cấp vitamin C và các dưỡng chất tăng cường miễn dịch khác như vitamin E, giúp ngăn ngừa bệnh tật và chống nhiễm trùng. Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra lựu có khả năng kháng khuẩn và kháng virus.

Cách làm nước ép lựu

Công dụng thì "một rổ" nhưng cách làm nước ép lựu lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

2 quả lựu

1 quả chanh

Đường kính (không bắt buộc)

Cách làm

- Bước 1: Tách hạt lựu

Chúng tôi sẽ bày cho chị em 1 cách tách hạt lựu "cực đỉnh", không làm hạt bị vỡ hay chảy nước tòe loe. Nhưng trước tiên, đừng quên rửa lựu thật sạch nhé!

Đầu tiên, bạn dùng dao cắt 1 khoanh tròn ngay đầu quả lựu và tách phần vỏ lựu ra.

Tiếp theo, bạn dùng dao cắt các đường dọc trên vỏ quả lựu chia lựu ra làm 6 - 8 miếng. Tuy nhiên, bạn chỉ cắt vừa qua khỏi lớp vỏ thôi chứ không cắt sâu quá làm các hạt lựu vỡ và chảy nước.

Sau đó, bạn dùng tay tách nhẹ cho các miếng lựu rời ra và dùng thìa gõ lên quả lựu để các hạt lựu tự rơi vào bát.

Tự động phát sau
3
Current Time0:00
/
Duration0:03
0:00

- Bước 2: Ép/xay lựu

Sau khi tách được hạt lựu, chị em chỉ cần cho phần lựu này vào máy ép, ép lấy nước. Thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng đường (tùy khẩu vị) vào cốc nước ép, khuấy đều. Vậy là có thể thưởng thức ly nước ép lựu rồi!

Lựu là loại quả quen thuộc nhưng liệu chị em đã biết đến công dụng thần kỳ của nước ép lựu đối với
Ảnh minh họa

Nếu không có máy ép chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể dùng máy xay sinh tố thay thế. Thao tác cũng vô cùng đơn giản:

- Cho lựu vào máy xay, đổ thêm 300ml nước.

- Bấm máy xay nhuyễn hạt lựu cùng nước. Lọc bỏ bã lựu qua rây lọc.

Vậy là xong!

Lựu là loại quả quen thuộc nhưng liệu chị em đã biết đến công dụng thần kỳ của nước ép lựu đối với

Với những thông tin và cách làm này, hy vọng chị em sẽ có động lực ép và dùng nước ép lựu mỗi ngày. Và đừng quên cho các đấng lang quân uống cùng nhé!

Theo Afamily